ประสบการณ์จริง เด็กแว๊น(แว้น) - ninesonson.blogspot.com

ประสบการณ์จริง เด็กแว๊น(แว้น)

เด็กแว๊น!(แว้น) ใครๆก็รู้จักกันดีว่า หมายถึง เด็กซิ่ง แก็งค์มอเตอร์ไซค์ ท่อเสียงดัง ดังแว๊น!แว้น!แว้น! มีผู้หญิงซ้อนท้าย และก็เป็นเด็กกันจริงๆด้วย ส่วนมากก็จะอายุน้อยๆทั้งนั้น ส่วนสาเหตุที่มีเด็กแว๊น อยู่ทุกพื้นที่ ก็เพราะสิ่งเหล่านี้ล่ะครับ


มอเตอร์ไซค์

การที่จะเป็นเด็กแว๊นได้ ก่อนอื่นก็ต้องมีมอเตอร์ไซค์คู่ชีพก่อน ปัจจุบันนี้ การที่จะซื้อมอเตอร์ไซค์ซักคัน ผมว่า ง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากซะอีก เพราะไม่มีเงินก็สามารถมีรถขี่ได้แล้ว สมัยก่อน ย้อนไปซัก9-10ปี จะซื้อมอเตอร์ไซค์ซักคัน ก็ต้องมีเงินดาวน์ อยู่ที่ประมาณ 5,000-12,000บ. แล้วแต่รุ่นรถนะครับ แต่ปัจจุบันไม่ต้องมีเงินดาวน์ ก็สามารถออกรถได้แล้วครับ เพราะเดี๋ยวนี้ ฟรีดาวน์ บางแห่ง ฟรีดาวน์ไม่พอ ยังแจกโน่นแถมนี่ให้อีก

อายุ และวัย
ถ้าสังเกตกันจริงๆ เด็กแว็น อายุจะน้อยๆด้วยกันทั้งนั้น ทำให้พวกเขาไม่ได้คิดอะไร ขึ้นมอเตอร์ไซค์ได้เมื่อไรล่ะก็ บิดกันเต็มเหยียด ขอเพียงได้ความสนุก มันส์ สะใจ ก็เพียงพอแล้ว



ต้องการเป็นที่ยอมรับของคนในกลุ่ม
ส่วนมากจะรวมตัวกันเป็นแก็งค์ ถ้ารถใครแรง และ เร็วที่สุด เพื่อนๆก็ ให้ความยอมรับ และส่วนมากก็จะได้เป็นหัวหน้าแก็งค์ ตัวเองก็จะมีความภูมิใจ โก้ เก๋ เท่ห์ระเบิด สาวๆ(ในรุ่นเดียวกัน)กรี๊ด

ไม่มีใครกล้าแหยม
ถนนสายนี้เป็นของข้า ใครอย่าแตะ! เวลาพวกเขารวมตัวกันเป็นกลุ่มล่ะก็ เขาใหญ่ที่สุดในถนนแล้วล่ะครับ ขับขี่กันเต็มถนนไปหมด โดยไม่เกรงกลัวผู้ใด เดี๋ยวนี้หนักหน่อย ถึงกับปิดถนนแข่งกันเลย พร้อมทั้งมีสาย รายงานว่า ตำรวจมาเมื่อไร จะได้หนีทัน
สาเหตุหลักๆ ก็มีแค่นี้ล่ะครับ แล้วถ้าถามต่อว่า จะมีวิธีป้องกันและปราบปรามให้เด็กแว๊น หมดไปได้อย่างไร?

คำตอบคือ ไม่มีทางครับ ถ้าตราบใด ยังมีมอเตอร์ไซค์อยู่ในโลกนี้ ที่ผมกล่าวอย่างนี้ ก็เพราะว่า คนที่เคยเป็นเด็กแว๊นมาก่อน จะทราบดีครับว่า ในวัยที่ยังสนุกสนาน ยังชอบที่จะแต่งรถ ต่อให้รถคว่ำปางตายยังไง ก็ยังไม่คิดจะเลิก ไม่ว่า พ่อ หรือ แม่ จะห้ามปรามยังไง ก็ไม่ยอมที่จะหยุด แต่พอถึงในวัยที่ก้าวเป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็จะเลิกกันไปเองโดยที่ไม่ต้องมีใครมาบอก หรือ มาห้ามหรอกนะครับ อันนี้แปลก แต่จริง! แต่พอเด็กรุ่นนี้เลิกไปแล้ว เด็กแว๊นก็น่าจะหมดไปใช่ไม๊ครับ? เปล่าหรอกครับ พอรุ่นนี้หมดไป ก็จะมีรุ่นน้อง รุ่นหลาน รุ่นใหม่ๆเข้ามาแทนที่ วนเวียนอยู่อย่างนี้เสมอ ไม่มีวันหมดไปแน่ๆ ก็ได้แต่คิดว่า ขอให้พวกเขาสนุกไปตามวัย แต่อย่าได้สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นเลย

เรื่องนี้ไม่ได้เฉพาะเจาะจง จะกล่าวร้ายกับใครแต่อย่างใด เพียงแต่นำมาบอกเล่า ให้ทุกคนได้รับรู้ถึงที่มาที่ไปของเด็กแว๊น เท่านั้นจริงๆ

จาก

อดีต เด็กแว๊น

ประสบการณ์จริง เด็กแว๊น(แว้น) ประสบการณ์จริง เด็กแว๊น(แว้น) Reviewed by ninesonson on กันยายน 19, 2552 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. จริงครับยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ เมื่อมีความคิดเป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็จะเลิกลากันไปเอง (ถ้าไม่ตายซะก่อน)

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.