น้ำมันรำข้าว (Rice Bran Oil) กับวิถีชีวิตยุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพ - ninesonson.blogspot.com

น้ำมันรำข้าว (Rice Bran Oil) กับวิถีชีวิตยุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

โอรีซา-อี  code 40113
    ผลิตภัณฑ์เส​ริมอาหารน้ำ​มันจมูกข้า​วและน้ำมัน​รำข้าวผสมน้ำ​มันจมูกข้า​วสาลีและวิ​ตามินอี ชนิดแคปซูล ตรา กิฟฟารีน

ส่วนประกอบ​ที่สำคัญโด​ยประมาณใน 1 แคปซูล น้ำมันจมูก​ข้าว 330 มก. น้ำมันรำข้า​ว 100 มก. น้ำมันจมูก​ข้าวสาลี 100 มก. แอลฟา –โทโคเฟอริ​ล อะซิเตต 2.1 มก. ใน 1 แคปซูล ให้แกมมา-โอ​รีซานอล 11.7 มก. กรดโอเลอิก 206.2 มก. กรดไลโนเลอิ​ก 207 มก. และวิตามิน​อีในรุปโทโค​เฟอรอล และโทโคไทอี​นอล 1.5 มก.

วิธีรับประ​ทาน : วันละ 1-2 แคปซูล พร้อมอาหาร
ฆอ. 2642/2552
ขนาด 60 แคปซูล

น้ำมันรำข้าวจากภูมิปัญญาของชาวเอเชียกำลังโด่งดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ผู้ใส่ใจดูแลสุขภาพในแถบยุโรปและอเมริกา เนื่องจากมีงานวิจัยจำนวนมากให้ความสนใจกับคุณค่าทางโภชนาการและคุณประโยชน์ ต่อสุขภาพของน้ำมันรำข้าว

น้ำมันรำข้าวคืออะไร
น้ำมันรำข้าว เป็นน้ำมันพืชชนิดที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายในการปรุงอาหารเอเชีย อาทิ อาหารญี่ปุ่นและอาหารจีน น้ำมันรำข้าวสกัดมาจากเยื่อสีน้ำตาลที่ห่อหุ้มเมล็ดข้าวที่ได้จากกระบวนการ สีข้าว เรียกว่า “รำข้าว” ซึ่งเป็นส่วนประกอบเพียง 7-8% ของข้าวแต่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ สำหรับน้ำมันรำข้าวของประเทศไทยนั้น ขึ้นชื่อในเรื่องคัดสรรมาเฉพาะรำข้าวหอมมะลิแท้ นอกจากนี้ผู้ใส่ใจในสุขภาพยุคใหม่ยังให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อน้ำมันรำ ข้าวที่ไม่ใช้พืชที่ตัดต่อพันธุกรรม (Non GMO) ในการผลิตอีกด้วย

นานาประโยชน์ของน้ำมันรำข้าว อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
น้ำมันรำข้าวอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด สารสำคัญที่สุดคือแกมม่า-โอรีซานอล ซึ่งจะพบได้เฉพาะในน้ำมันจากข้าวเท่านั้น โดยน้ำมันรำข้าวโดยทั่วไปจะให้สารแกมม่า-โอรีซานอล 2,000 – 4,000 ppm ปัจจุบันยังมีน้ำมันรำข้าวที่สกัดพิเศษเพื่อให้ได้สารแกมม่า-โอรีซานอลสูง ถึง 8,000 ppm อีกด้วย นอกจากนี้ในน้ำมันรำข้าวยังพบวิตามิน อี ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการชะลอความชรา จึงเห็นได้ว่ามีการใช้น้ำมันรำข้าวในการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจำนวนไม่ น้อย
มีงานวิจัยระบุว่าทั้งสารแกมม่า-โอรีซานอล และวิตามิน อี จากรำข้าว สามารถยับยั้งกระบวนการสังเคราะห์โคเลสเตอรอล (Cholesterol Oxidation) ของร่างกาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าน้ำมันรำข้าวมีส่วนช่วยลดอาการไขมันในเลือดสูงได้ นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยระบุว่าแกมม่า-โอรีซานอลน่าจะมีฤทธิ์ในการลดไขมันใน เส้นเลือดสูงกว่าวิตามิน อี เนื่องจากในรำข้าวมีแกมม่า-โอรีซานอลสูงกว่าวิตามิน อี ถึง 10 เท่าทีเดียว ถ้ารู้ถึงคุณประโยชน์แล้ว วันนี้คุณทานนำมันรำข้าวรึยัง?

ที่มา จาก บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้
น้ำมันรำข้าว (Rice Bran Oil) กับวิถีชีวิตยุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพ น้ำมันรำข้าว (Rice Bran Oil) กับวิถีชีวิตยุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพ Reviewed by ninesonson on พฤษภาคม 14, 2554 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.