Taylor Swift คือ ใคร? - ninesonson.blogspot.com

Taylor Swift คือ ใคร?


Taylor Swift = เทย์เลอร์ สวิฟต์ คือ ใคร?

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแนวเพลง คันทรี-ป็อบ แล้วล่ะก็ คงจะรู้จักสาวน้อย หน้าใส เสียงดี เล่นดนตรีเก่ง คนนี้อย่างแน่นอน Taylor Swift แต่! มีน้อยคนนัก ที่ทราบความเป็นมาของเธอ ว่า เธอคือใคร? วันนี้ เรามาทำความรู้จักประวัติ และ ความเป็นมา ของเธอคนนี้กันดีกว่า...

Taylor Swift เกิดวันที่ 13 ธันวาคม ค.ศ. 1989 เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง แนวคันทรี-ป็อป ชาวอเมริกัน ในปี 2006 สวิฟต์ปล่อยอัลบั้ม Taylor Swift ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกของเธอเอง สามารถติดบิลบอร์ด 200 สูงสุดในอันดับที่ 5 อัลบั้มที่สองของสวิฟต์ Fearless ออกจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2008 ติดชาร์ท อันดับ 1 ในบิลบอร์ด 200 ถึง 11 สัปดาห์

สวิฟต์ เกิดที่เมืองไวโอมิสซิง รัฐเพนซิลเวเนีย สก็อต บิดาเป็นนักลงทุนในตลาดทรัพย์ ส่วน แอนเดรีย สวิฟต์ มารดาเป็นแม่บ้าน สวิฟต์ มีน้องชายหนึ่งคนชื่อ ออสติน ตอนเรียนอยู่เกรด 4 สวิฟต์ส่งกลอนความยาว 3 หน้ากระดาษชื่อ "Monster In My Closet" เข้าประกวด ในการแข่งขัน การแต่งกลอนระดับชาติและได้รับรางวัลชนะเลิศ สวิฟต์เริ่มเขียนเพลงครั้งแรกตอนอายุ 10 ปี เพื่อใช้ในการเข้าประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ ระดับท้องถิ่น ที่จัดขึ้นในงานเทศกาลต่างๆ อ่านต่อ

หลังจากนั้น ก็ได้เซ็นต์สัญญา สังกัดค่าย Big Machine Records ในปี 2006
เธอเปิดตัวกับผลงาน ในซิงเกิ้ลแผ่นแรก เมื่อปลายปี 2006 ด้วยเพลงที่ชื่อว่า Tim McGraw



และเพลงนี้ ก็ได้รับความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมจนได้ และได้ติดอันดับของ U.S. Billboard Country Charts (อันดับเพลงยอดเยี่ยมแนวคันทรา) ในทันที
หลังจากนั้น ก็ได้มียอดขาย จำนวนมากมาย ซึ่งมากกว่า 2 ล้านแผ่น และก็ได้รับรางวัล Double Platinum จาก RIAA ( Records Industrial Association of America หรือ สมาคมผู้ประกอบการแผ่นเสียงแห่งอเมริกา ) ด้วย
ปี 2007 ได้มีซิงเกิ้ลใหม่ ออกมา อีกสองเพลง นั่นก็คือ Teardrops On My Guitar  และ Our Song






ซึ่งทั้งสองเพลงนี้ ต่างก็ได้รับความสำเร็จ จนเข้าสู่อันดับ Top 40 ของ Hot 100- Billboard ทั้งคู่
โดยเฉพาะเพลง Our Song นั้น ฮิตมาก จนกระทั่ง ได้ไต่อันดับขึ้นไป จนถึงอันดับ 1 เลยที่เดียว
และนี่ นับเป็นความสำเร็จอันสวยสดงดงาม ของ สาวน้อยหน้าใสอนาคตไกลคนนี้ Taylor Swift

Taylor Swift คือ ใคร? Taylor Swift คือ ใคร? Reviewed by ninesonson on กรกฎาคม 04, 2554 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.