ทำไมโดนแดดแล้วตัวดำ - ninesonson.blogspot.com

ทำไมโดนแดดแล้วตัวดำ

แดด​แรง​ขึ้นทุกวัน​ แล้ว​เราเคย​สงสัย​กันไม๊​ว่า... ทำไม​เวลา​เรา​โดนแดด​แล้วตัวถึงดำ ใน ช่วงอากาศร้อนๆแบบนี้ คงไม่มีที่ไหนน่าเที่ยวไปกว่าทะเล แต่หลังจากกลับมาจากเที่ยวทะเลแล้ว เป็นต้องตัวดำไปทุกทีเลย ทั้งที่โปะครีมกันแดดเต็มที่แล้วก็ตาม เลยทำให้นึกสงสัยว่าทำไมเมื่อโดนแดดเป็นเวลานานๆแล้ว ผิวเราต้องดำขึ้นด้วย? ที่เป็นเช่นนี้เป็นเพราะว่าภายใต้ผิวหนังของเรานั้นจะมี "เม็ดสีเมลานิน" ที่คอยทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ร่างกายของเราได้รับรังสีอัลตราไวโอเลตจากแสง แดดมากจนเกินไป ยิ่งทำได้รับแสงแดดมากเท่าใด เม็ดสีเมลานินในผิวหนังก็จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นเวลาที่เราตากแดดนาๆ สีผิวของเราจึงค่อยๆดำขึ้นจากเม็ดสีเมลานินที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง
เครดิต​ : ความรู้​รอบตัว.com

ทำไมโดนแดดแล้วตัวดำ ทำไมโดนแดดแล้วตัวดำ Reviewed by ninesonson on พฤศจิกายน 26, 2558 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.