เกี๊ยวกรอบราดหน้า​ เมนู​ข้า​ ใคร​อย่า​แตะ​ - ninesonson.blogspot.com

เกี๊ยวกรอบราดหน้า​ เมนู​ข้า​ ใคร​อย่า​แตะ​

เกี๊ยวกรอบราดหน้า​ เมนู​ข้า​ ใคร​อย่า​แตะ​

เมื่อพูด​ถึง​ เมนู​อาหารจานด่วน​แล้วนั้น​ ราดหน้า​ น่าจะ​จัดอยู่​ในรายชื่อ​ อันดับ​ต้นๆเช่นกัน  และ​ คาดว่า​ คงมีีอีกหลายๆ​คน​ ที่ชอบทานอยู่เป็นประจำ​ รวมถึง​ตัวของผมด้วย​ ปกติ​ ราดหน้า​ โดยทั่วๆไป​แล้ว​ ก็จะมีทั้ง เส้นใหญ่​ เส้นหมี่​ และ​ หมี่กรอบ ซึ่งเราต่างก็ คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่! วันนี้​ เราจะมาลองกันดูว่า
"เกี๊ยว​กรอบ​ราดหน้า" เมนู​ข้า​ ใคร​อย่า​แตะ​ นั้น​ จะ​อร่อย​ ถูกใจ​ หรือ​ไม่?

ส่วนประกอบ​ที่สำคั​ญ​

1. แผ่นเกี๊ยวทอดกรอบ

2. หมูหมัก​ (หมักด้วยแป้งมัน1ส่วน​ ซีอิ้วขาว1ส่วน​ น้ำตาล1ส่วน​ พริกไทยป่น1ส่วน​ และ​ น้ำซุป​ 5​ ส่วน​ นวดให้เข้ากันดีแล้ว​ ใส่ถุงพักไว้อย่างน้อย​ 3​ ช.ม.)

3. น้ำซุปกระดูกหมู​ หรือ​ กระดูกไก่​ ก็ได้เช่นกัน

4. คะน้า​ หรือ​ แครอท​ (แล้วแต่ชอบ​ หรือ​ จะใช้ทั้ง  2​ ชนิด​ก็ได้) หั่นเป็นแว่น​ แล้วผ่าครึ่ง

5. แป้งข้าวโพดละลายน้ำ

6. ซอสปรุงรส

7. ซีอิ้วขาว

8. น้ำตาลทราย

9. น้ำมันงานิดหน่อย​ (แล้วแต่ชอบ​ จะไม่ใส่ก็ได้)

หลังจาก​เตรียมส่วนผสมครบแล้ว เราก็มาเริ่มทำกันเลย

วิธีทำ​ (ต่อ​1​ จาน)

1. จัดเกี๊ยวที่ทอดแล้ว​ ใส่จานรอไว้ก่อน

2. ตั้งหม้อใส่น้ำซุปประมาณ​ 2​ ถ้วยตวง

3. ใส่เนื้อหมูตามลงไป​ รอให้เดือดคอยช้อนฟองออกเรื่อยๆ​ ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส​ 1​ ช้อนชา​ ซีอิ้วขาว​น้ำตาลทราย​ และ​ น้ำมันงา​ อย่างละครึ่งช้อนชา (น้ำมันงา​ ถ้าไม่มีไม่ใส่ก็ได้)  จากนั้น​ คนให้เข้ากัน​ พอเดือดใส่ผักทั้งหมดลงไป​ รอให้เดือดอีกครั้ง​

4. ใส่แป้งข้าวโพดละลายน้ำลงไป​ ใส่ให้พอเหนียวหนืดๆ​ ค่อยๆใส่​ เพราะถ้าใส่พรวดทีเดียว​ จะทำให้ แป้งจับตัวกันเป็นก้อน​ พอได้ที่ดีแล้ว​ ตักราดลงบนเกี๊ยวกรอบ​ และ​ โรยด้วยพริกไทยป่น​ เพียง​เท่านี้​ ก็​เป็นที่เรียบร้อย พร้อมทานได้ทันที

*หมายเหตุ​*

รีบทานตอนร้อนๆ​ จะอร่อยมาก​ (เพราะ​ถ้า​ปล่อย​ทิ้งไว้นาน​ จะ​ทำให้เกี๊ยวไม่กรอบ) ส่วนใครที่ชอบรสจัด​ ก็ปรุงรส​ได้​ ตามใจชอบเลยนะครับ

ขอบคุณ​ภาพ​ และ​ สูตรอาหาร​ จาก
G+ @eddmon new​

เกี๊ยวกรอบราดหน้า​ เมนู​ข้า​ ใคร​อย่า​แตะ​ เกี๊ยวกรอบราดหน้า​ เมนู​ข้า​ ใคร​อย่า​แตะ​ Reviewed by ninesonson on กันยายน 07, 2559 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.