ผลเสีย​จากการ​ใช้​ไวท์​เทน​นิ่ง​นาน​ๆ - ninesonson.blogspot.com

ผลเสีย​จากการ​ใช้​ไวท์​เทน​นิ่ง​นาน​ๆ

ไวท์เทนนิ่ง (Whitening) หรือผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวกระจ่างใส ผลิตภัณฑ์ที่กำลังครองตลาดอยู่ในขณะนี้ สาวๆมักเลือกซื้อเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง เพราะอยากมีผิวขาวกระจ่างใสกันแทบทุกคน การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารไวท์เทนนิ่งช่วยให้ผิวขาวกระจ่างไสได้จริงๆค่ะ โดยสารไวท์เทนนิ่งมักมีส่วนผสมของไฮโดรวิโนน สารปรอท วิตามินเอ วิตามินซี หรือกรดผลไม้ สารเหล่านี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพออกและช่วยควบคุมไม่ให้เซลล์เม็ดสีทำงาน จึงทำให้ผิวของคุณดูขาวขึ้นได้จริงๆ แต่คุณรู้ไหมว่าการใช้เครื่องสำอางที่มีสารประกอบของไวท์เทนนิ่งติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆ มีผลเสียกับใบหน้าของคุณได้เหมือนกัน ตามคำแนะนำของแพทย์การใช้สารไวท์เทนนิ่งติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆ อาจทำให้ผิวหน้าบางลง ทำให้ผิวหนังเสื่อมสภาพมีความไวต่อแสงหรือสารเคมีต่างๆได้ง่ายขึ้น และอาจเกิดการ "หน้าด่างขาว" หรือผิวขาวเป็นส่วนๆ ไม่ขาวทั่วใบหน้าเหมือนคนทั่วไปและถ้าใช้ไปสักพักแล้วหยุดไปเฉยๆก็อาจต้องเผชิญกับ โรคผิวดำวูบ อันเป้นผลจากการหยุดใช้สารไวท์เทนนิ่งกะทันหัน ทำให้เซลล์เม็ดสีที่ถูกกดไว้สร้างเอนไซม์เพิ่มมากขึ้นจนผิวหนังเปลี่ยนเป็นดำอย่างรวดเร็ว และบางคนที่เลวร้ายมากๆอาจทำให้หน้าด่าง หรือหน้ากลายเป็นสีเทาไปเลยก็มี จริงๆแล้วผิวพรรณตามธรรมชาติคนเรานั้นหากไม่โดนแดดสักระยะหนึ่งก็จะขาวขึ้นแล้ว และเพียงคุณรู้จักปรับวิถีการใช้ชีวิตให้ถูกสุขลักษณะ รับรองว่าผิวพรรณจะดูดี ขาวกระจ่างใส​ และ​ ไม่มีริ้วรอยก่อนวัยอันควรแล้ว
Cr​ : ความ​รู้​รอบ​ตัว​ดอทคอม​

เรื่องน่าอ่าน : แอร์​ทำเอง​ ด้วย​กล่องโฟม, แต่งตัวให้ดูดี, วิธีลดพุง​ ลดหน้าท้อง​ แบบ​ง่ายๆ,สาวออฟฟิศต้องรู้,​ เลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว,​ วิธีสระผมให้ดูดี,​ เคล็ดลับ​ผู้​หญิง,​วิธี​แก้ผิวแตกลาย,​ สาระ​น่ารู้,​ หน้าใส​ ไร้สิว​ ด้วยวิธี​ธรรมชาติ

ผลเสีย​จากการ​ใช้​ไวท์​เทน​นิ่ง​นาน​ๆ ผลเสีย​จากการ​ใช้​ไวท์​เทน​นิ่ง​นาน​ๆ Reviewed by ninesonson on ธันวาคม 31, 2558 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.