พุ่มพวง ดวงจันทร์ - ninesonson.blogspot.com

พุ่มพวง ดวงจันทร์

พุ่มพวง ดวงจันทร์

จากกระแสอันโด่งดัง ในภาพยนตร์ เรื่อง พุ่มพวง ทำให้ ราชินีลูกทุ่งคนนี้ กับมา "ปลุกกระแส" ของพี่น้องชาวไทยได้อีกครั้งหนึ่ง


 Click Here for English VersionPumpuang Duangjan


พุ่มพวง ดวงจันทร์
รูป พุ่มพวง ดวงจันทร์ โดย วิกีพีเดีย

คุณ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" หรือ Pumpuang Duangjan เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2504 ชื่อเล่น ผึ้ง หรือ ชื่อจริง รำพึง จิตรหาญ เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่ง เจ้าของฉายา "ราชินีลูกทุ่ง" เพราะ มีน้ำเสียงที่ ออดอ้อน หวาน จำเนื้อร้องได้อย่างแม่นยำ ทั้งๆที่ไม่รู้หนังสือเลย  ทำให้ เป็นแม่แบบ ให้กับนักร้องรุ่นหลังอีกหลายๆคน ด้วยความพยายามของเธอคนนี้ ที่ไม่เคยย่อท้อ ต่อความลำบาก เธอได้ต่อสู้ ฟันฝ่า อุปสรรคต่างๆ จนกระทั่งประสบความสำเร็จ ตามความฝันของตัวเองลงได้


พุ่มพวง ดวงจันทร์[1]
 พุ่มพวง ดวงจันทร์[1]


พุ่มพวง ดวงจันทร์[อัลบั้ม]
พุ่มพวง ดวงจันทร์[อัลบั้ม]


ผลงานที่โด่งดังและสร้างชื่อเสียงให้กับ พุ่มพวง ดวงจันทร์ อย่างมาก กับ เพลง นักร้องบ้านนอก

เพลง นักร้องบ้านนอก

เพลง "ส้มตำ" บทเพลงพระราชนิพนธ์ ใน "สมเด็จพระเทพฯ"


พุ่มพวง ดวงจันทร์ รําลึก


คุณ พุ่มพวง ถึงแก่กรรม อย่างสงบ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2535 เวลา 20.55 น.
เรามาร่วม รําลึก ถึง "ราชินีลูกทุ่ง" คนนี้ ด้วย วีดีโอเหล่านี้กันครับ และ  ติดตามชม พุ่มพวง (ภาพยนตร์) กันได้แล้วนะครับผม

พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในรายการจันทร์กระพริบ ประมาณปี 2534


เพลง โลกของผึ้ง

 เพลง สยามเมืองยิ้ม


เพลง คนดังลืมหลังควาย พุ่มพวง (แสดงสด)


กระแสยอดฮิต จากภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งนำแสดงโดย สาวน้อย เสียงใส "เปาวลี พรพิมล" โดยหลายๆคนถึงกับบอกว่า เธอเป็นตัวแทนของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น น้ำเสียง หน้าตา หรือ แม้กระทั่ง ลีลา ท่าทาง ที่เลียนแบบ บทบาทของ พุ่มพวง ในการแสดง ได้อย่างแนบเนียนเลยที่เดียว

เปาวลี-พุ่มพวง
เปาวลี พรพิมล

บทส่งท้าย


แม้ว่า คุณ รำพึง จิตรหาญ, พุ่มพวง ดวงจันทร์,  น้ำผึ้ง, ผึ้ง, พี่ผึ้ง หรือ แม่ผึ้ง ของทุกๆคน ได้ลาลับ จากไปแล้ว แต่ ก็ยังอยู่ใน "ความทรงจำ" ของผู้คน ไม่เคยจางหาย ด้วย ผลงานดีๆมากมาย ที่ทำให้เรา ได้รับรู้จาก ผู้หญิงคนนี้ เธอ "ไม่เคยยอมแพ้" ต่อโชคชะตา และ ได้เดินตาม "ความฝัน" ของตัวเอง จนประสบความสำเร็จลงได้ด้วยดี นับเป็นอีกหนึ่ง ตัวอย่าง ของทุกๆคน ที่กำลัง ประสบปัญหา,ท้อแท้ หรือ สิ้นหวัง ในชีวิต ขอเพียง คุณ อย่ายอมแพ้ และ สู้กับมัน สักวัน คุณก็จะประสบความสำเร็จลงได้ด้วยดี เช่น เธอคนนี้ ที่ได้ชื่อว่า "ราชินีลูกทุ่ง" พุ่มพวง ดวงจันทร์

Copy โค้ด ในกรอบด้านล่าง เพื่อนำไปไว้ในเว็บฯ หรือ บล็อกของคุณได้เลยจ้า


พุ่มพวง ดวงจันทร์ พุ่มพวง ดวงจันทร์ Reviewed by ninesonson on กรกฎาคม 21, 2554 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.