เทคนิค "การดื่มน้ำ" ให้เป็นนิสัย - ninesonson.blogspot.com

เทคนิค "การดื่มน้ำ" ให้เป็นนิสัย

เทคนิค "การดื่มน้ำ" ให้เป็นนิสัย

น้ำบริสุทธิ์
น้ำบริสุทธิ์


ถ้าพูดถึง "น้ำ" ทุกคนย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย น้ำเป็นตัวช่วยที่สำคัญในการสร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย ขับของเสีย ช่วยลดอุณภูมิ และการไหลเวียนโลหิต เราจึงควรพยายามดื่มน้ำให้เป็นนิสัยโดย สำหรับผู้ชายควรดื่มน้ำไม่น้อยกว่า  3.7 ลิตรต่อวัน และผู้หญิงควรดี่มน้ำไม่น้อยกว่า  2.7 ลิตรต่อวัน หรือวิธีง่ายๆ ก็สังเกตที่สีของปัสสาวะ ถ้าหากปัสสาวะมีสีเข้มแสดงว่าเราดื่มน้ำน้อยไป ถ้าหากสีปัสสาวะมีสีเหลือจางๆ สภาพใส ไร้มูก หรือสิ่งเจอปนถือว่าอยู่ในระดับปกติ วันนี้เราจึงมีเทคนิคดีๆ ในการดื่มน้ำให้เป็นนิสัยมาฝากกันนะคะ

บทความแนะนำ: เคล็ดลับ 28 วิธีทำให้อายุยืน | อาหาร คือ ยารักษาโรค | Lifestyle ให้ชีวิตมีความสุข

1. กำหนดการดื่มน้ำเป็น 3 สเต็ป

step 1: ก่อนนอน และ หลังตื่นนอน 1 แก้ว
step 2: ก่อนอาหาร และ หลังอาหาร 1 แก้ว
step 3: หลังเข้าห้องน้ำทุกครั้ง 1 แก้ว

2. พกน้ำติดตัวพร้อมดื่มเสมอ

ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนก็ตามอย่าลืมพกขวดน้ำติดตัวไปด้วยทุกครั้ง เพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำในแต่ละวัน ยิ่งโดยเฉพาะวันที่ต้องออกไปข้างนอกนานๆ

3. เติมผลไม้ลงไปเล็กน้อย

ใครที่บางทีเบื่อน้ำเปล่าสีจืดๆ ก็ลองเติมผลไม้ลงไปในน้ำได้ จะช่วยให้น้ำน่าดื่มมากขึ้น แถมยังได้เคี้ยวเนื้อผลไม้ได้อีกด้วย ได้ประโยชน์เพิ่มขึ้นอีก
สดชื่นและมีประโยชน์
น้ำเปล่าเติมผลไม้เล็กน้อย


4. ค่อยๆ จิบทีละนิด

เวลาดิ่มน้ำของทุกช่วงเวลาในแต่ละวัน เราไม่จำเป็นต้องดี่มน้ำครั้งละมากๆ ให้ค่อยๆ จิบไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรอให้กระหายน้ำ นอกจากจะสร้างนิสัยในการดี่มน้ำแล้วยังไม่ทำให้ปวดปัสสาวะบ่อยๆ อีกด้วย

5. ทานอาหารประเภท "น้ำซุป"

นอกจากน้ำที่ทำจากผักและผลไม้แล้ว อาหารประเภทซุปก็ยังทำให้สร้างนิสัยการดี่มน้ำได้เหมือนกัน แต่ควรเลือกแบบไม่เติมแต่งผงชูรสจนเกินไป

หวังว่าทุกคน คงจะให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำมากขึ้นและ ฝึกให้เป็นความเคยชินถึงแม้บางครั้งเราไม่รู้สึกหิวกระหายน้ำก็ตาม และลดการดื่มน้ำหวาน น้ำอัดลม กาแฟ ชานมไข่มุก มาดื่มน้ำเปล่าในอุณภูมิห้องเป็นประจำเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด 
เทคนิค "การดื่มน้ำ" ให้เป็นนิสัย เทคนิค "การดื่มน้ำ" ให้เป็นนิสัย Reviewed by ninesonson on พฤษภาคม 02, 2563 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.