Pokemon Go 2016 - ninesonson.blogspot.com

Pokemon Go 2016

Pokemon-Go-2016-1
Pokemon Go 2016

Pokemon Go 2016 

จากอดีตสู่ปัจจุบัน กับเกมส์ Pokemon จากค่าย Nintendo ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคอเกมส์ทั้งหลาย ด้วยตัวการ์ตูนที่แสนจะน่ารัก และ การตามล่าหา "ปิ๊กาจู้" ด้วยภาพสวยๆ เนียนๆ ในโลกแห่งเกมส์ ที่ทำให้หลายๆคนติดกันงอมแงมมาแล้ว
Pokemon-Go-01
ตลับเกมส์ Pokemon

จากความร่วมมือของ บริษัท Pokemon ค่ายเกม Nintendo และ ค่ายเกมส์ Niantic  ผู้สร้างเกม Ingress (เกมส์ที่เล่นบนโลกเสมือนจริง) ทำให้การกลับมาครั้งนี้ กับ Pokemon Go 2016 จากคำพูด 
“The day has finally come when Pokemon appear in the real world,” Pokemon designer Junichi Masuda said of the ambitious project. (ในที่สุดวันนี้ก็ได้มาถึงเมื่อ โปเกม่อน ได้มาปรากฏอยู่ในโลกแห่งความจริง จุนอิชิ มัซสึดะ ซึ่ง​เป็น​ผู้ออกแบบโครงการโปเกม่อนนี้​ ได้กล่าวไว้)  เกมส์​นี้​เป็นเกมส์ที่ บรรดาคนที่ชื่นชอบเกมส์นั้น ต่างก็เฝ้ารอมานานแสนนาน
Pokemon Go 2016 (1)
ภาพบางตอน จาก Pokemon Go 2016

Pokemon Go 2016 สามารถเล่นผ่านมือถือ สมาร์ทโฟน ได้แล้ว ทั้ง​ ในระบบ​ Android​ และ​ ios ทำให้มีความสนุกสนาน และ เสมือนจริงมากขึ้น เพราะใช้ Location (สถานที่จริง ด้วยการใช้ GPS จาก Google Map นั่นเอง) ทำให้เกมส์นี้ มีความสนุกสนานเพิ่มขึ่น เพราะผู้เล่น ต้องออกไปจับเจ้า "โปเกม่อน" ด้วยตัวเอง ตามสถานที่จริงตามที่คุณอยู่ โดยใช้มือถือเป็นแผนที่นำทาง และ เป็นอาวุธ คือ Poke Ball (โปเก บอล) ซึ่งเอาไว้จับเจ้า โปเกม่อน นั่นเอง นอกเหนือจากนั้น ยังมีสิ่งทีแฝงไว้อีกสิ่งหนึ่ง นั่นก็คือ เป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วย (นับว่า ผู้สร้างนั้น เก่งจริงๆ ช่างคิดเนาะ)

เกมส์ Pokemon Go 2016 จะสนุก และ มันส์ แค่ไหน ไปดูกัน
Original Pokemon Go Video


เห็นตัวอย่างกันไปบ้างแล้ว ดูความเสมือนจริง ระหว่าง เกมส์ กับ โลกแห่งความเป็นจริง บางครั้งผมก็ยังแยกไม่ออกเลยนะเนี่ย 555+

ส่วนอันนี้เป็นรายละเอียดสำหรับมือถือ และ สิ่งที่ควรรู้ก่อนเล่นเกมส์นี้นะครับ

นอกเหนือจากมือถือสมาร์ทโฟน ที่แทน Poke Ball (โปเก บอล) แล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งซึ่งใช้เป็นอุปกรณ์เสริม คือ สายรัดข้อมือ Pokemon Go Plus โปเกม่อน โก พลัส ซึ่งเจ้าตัวนี้ จะเอาไว้แจ้งเตือน เมื่อมีเจ้าตัว โปเกม่อน อยู่ใกล้ๆเรา โดยที่เราไม่ต้องคอยจ้องหน้าจอมือถืออยู่ตลอดเวลา (ปลอดภัยดีเหมือนกันนะครับ เพราะหากคุณมัวแต่จ้องหน้าจอ ในขณะที่กำลังเดินข้ามถนน พอเงยหน้าขึ้นมาแทนที่จะเจอ เจ้า โปเกม่อน อาจจะ เจอรถชน ซะก่อนนะเนี่ย)

 Pokemon-Go-Plus
 Pokemon Go Plus


เกมส์นี้ สนุกแค่ไหน ก็ยังไม่รู้ เพราะยังไม่เข้ามาถึงเมืองไทยของเรา ตอนนี้ เปิดตัวไปแล้ว 29 ประเทศ (ของไทยเราก็คงเร็วๆนี้ มั้ง) แต่จาก กระแสการตอบรับ ต้องถือว่า ล้นหลาม กันเลยทีเดียว 

Pokemon-Go-4
กระแสตอบรับ Pokemon Go 2016

ณ วันที่เขียนบทความเรื่องนี้ (วันนี้ วันที่​ 25 กค. 2559​ ดูได้จาก ผลการค้นหาใน Google พิมพ์คำว่า "Pokemon Go 2016"  จำนวนการค้นหา เท่ากับ​ 146 ล้านรายการ (โอ้! มายก๊อดดดด) และ ผมคิดว่าจะมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นมากกว่านี้อีกแน่นอน (ไม่เชื่อ! คุณลองดูสิ) แสดงว่าเกมส์นี้ ไม่ธรรมดา แน่นอน

Pokemon-Go-5
สนุกแค่ไหนก็ดูเอา ขนาดออกเดทกับแฟนสาว (เซลฟี่) แล้วดูคุณผู้ชายสิ  กำลังจับเจ้า โปเกม่อนซะงั้น



งานนี้พี่น้องชาวไทย คงต้องคอยกันต่อไป หวังว่าเร็วๆนี้ เราคงได้ ตามล่าหา ปิ๊กาจู้ / เจ้าโปเกม่อน ตัวน้อยๆตัวนี้ด้วยกันนะครับผม
ขอบคุณภาพ และ ข้อมูล จาก Facebook Pokémon GO / @PokemonGO  
ภาพตลับเกมส์ จาก mrbalcom, pixabay.com

Pokemon Go 2016 Pokemon Go 2016 Reviewed by ninesonson on กรกฎาคม 25, 2559 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.