ขายแล้ว! Yahoo ขายกิจการ เป็นจำนวนเงิน 4,800 ล้านเหรียญ ให้กับ Verizon - ninesonson.blogspot.com

ขายแล้ว! Yahoo ขายกิจการ เป็นจำนวนเงิน 4,800 ล้านเหรียญ ให้กับ Verizon

Yahoo_ขาย

Yahoo อดีตยักษ์ใหญ่ แห่งวงการ Search engines และ Email ได้ตกลงขายกิจการให้กับ Verizon Communications เป็นจำนวนเงิน 4,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ซึ่งธุรกิจที่ขายให้กับ Verizon ได้แก่ การบริการทางด้านอินเตอร์เน็ต และ ที่ดิน อาคาร เมื่อปิดดีลการขายนี้เสร็จสิ้นลงแล้ว คาดว่า Yahoo น่าจะได้รับกาเปลี่ยนชื่อ เป็นอย่างอื่น ซึ่ง ณ เวลานี้ยังไม่มีการประกาศออกมา ว่าจะเปลี่ยนเป็นชื่ออะไร

อย่างไรก็ตาม หลังจากการขายกิจการ Yahoo กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม จะยังคงอยู่ในสถานะเป็นบริษัทผู้ถือหุ้นของ Alibaba (อาลีบาบา) และ Yahoo Japan ที่ได้แยกตัวออกไปก่อนหน้านี้ และสิทธิ์ของผู้ถือหุ้นเดิม จะยังคงมีสิทธิ์ใน Yahoo อยู่เช่นเดิม

Yahoo-2
 Marissa Mayer, CEO ของ Yahoo


ทางด้าน CEO (ซีอีโอ) Marissa Mayer ของ Yahoo ได้ออกมากล่าวว่า ยังอยากที่จะอยู่กับบริษัทต่อไป แต่ก็ยังไม่มีอะไรที่แน่ชัดในตอนนี้ ว่า เธอจะยังคงอยู่ในฐานะ CEO ของ Yahoo ต่อไปหรือไม่

ทางด้าน Verizon Communications (ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ) ซึ่งเพิ่งจะซื้อ กิจการ จาก AOL (ผู้ให้บริการทางด้านคอนเทนต์และสื่อโฆษณา) ได้ตกลงซื้อกิจการจาก Yahoo เพื่อที่จะนำมารวมเอาไว้ ในโครงการโทรคมนาคมของตัวเอง ซึ่งจะทำให้ตัวเองกลายมาเป็น แพลตฟอร์มดิจิตอล สื่อโฆษณาที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นนั่นเอง 

ที่มา : Yahoo,  New York Times










ขายแล้ว! Yahoo ขายกิจการ เป็นจำนวนเงิน 4,800 ล้านเหรียญ ให้กับ Verizon ขายแล้ว! Yahoo ขายกิจการ เป็นจำนวนเงิน 4,800 ล้านเหรียญ ให้กับ Verizon Reviewed by ninesonson on กรกฎาคม 26, 2559 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.