นับเป็นหนึ่งในซีอีโอหญิงระดับแนวหน้าของเมืองไทย สำหรับ พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด โดยมีรางวัลต่างๆ การันตีคุณภาพมากมาย อาทิ นักธุรกิจสตรีดีเด่นโลก ประจำปี 2550 จากสถาบันนักธุรกิจสตรีดีเด่นโลก รวมถึงเคยเป็นตัวแทนผู้ประกอบการไทยขึ้นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับนักธุรกิจชาติต่างๆ ในระดับอาเซียนในงาน Asian Forum on Venture Business ที่องค์การเพิ่มพลผลิตแห่งเอเชีย (APO) จัดขึ้นมาแล้ว ทั้งหมดนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถของผู้หญิงคนนี้ได้เป็นอย่างดีกับภารกิจนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ
พญ.นลินี กล่าวถึงการสร้างและบริหารธุรกิจขายตรง กิฟฟารีน ว่า กิฟฟารีนเกิดขึ้นมาพร้อมกับแนวคิดที่จะ “เชิญคนมาเป็นเจ้าของร่วมกัน” เพราะทราบดีว่านิสัยคนไทยนั้นไม่ชอบขายของ แต่มีควมต้องการที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจมากกว่า ดังนั้นการจะปรับเปลี่ยนนิสัยคงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การเชิญให้คนมาเป็นเจ้าของร่วมกันนั้นคงทำได้ไม่ยาก แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อมั่นและจริงใจต่อกัน
กิฟฟารีนจะบอกนักธุรกิจอยู่เสมอว่า “ไม่ได้ขายของ” แต่เป็น “การสร้างเครือข่ายของผู้ใช้” โดยมีการบริหารจัดการที่เป็นระบบมาช่วยสนับสนุน ซึ่งแนวคิดดังกล่าวก็ได้รับการยอมรับจากคนไทยมากขึ้นตามลำดับ ถึงวันนี้กิฟฟารีนก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 พร้อมกับๆ จำนวนนักธุรกิจกว่า 300,000 คน และเชื่อว่าในปีต่อๆ ไปสมาชิกนักธุรกิจขายตรงกิฟฟารีนจะมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อ่านต่อ
ที่มา : www.bananajob.com
เรื่อง : เรไร จันทร์เอี่ยม ภาพ : ปิยชาติ ไตรถาวร
บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้
พญ.นลินี ไพบูลย์ เผยสูตรสำเร็จบริหาร “กิฟฟารีน”
Reviewed by ninesonson
on
พฤษภาคม 30, 2554
Rating:
ไม่มีความคิดเห็น: