วิธี​สระผม​ ให้ดูดี - ninesonson.blogspot.com

วิธี​สระผม​ ให้ดูดี

พญ.ฟรานเซสกา  ฟัสโค ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทางคลินิกด้านโรคผิวหนังที่โรงพยาบาลเมาท์ไซนาย แนะนำเคล็ดลับ​การสระผม ดังนี้

อย่า หลงเชื่อโฆษณาแชมพู แชมพูที่ดีควรจะมีซิงค์ (สังกะสี) เป็นส่วนประกอบ เพราะแร่ธาตุตัวนี้ช่วยทำให้หนังศีรษะชุ่มชื่น และป้องกันการเกิดยีสต์ที่ทำให้คันศีรษะแถมยังป้องกันไม่ให้ผมร่วงด้วยสระผม ปรับน้ำให้อุ่นพอดีๆ เพราะน้ำที่ร้อนเกินไปจะชะล้างน้ำมันธรรมชาติที่มีไว้บำรุงเส้นผม เทแชมพูใส่ฝ่ามือให้ได้ขนาดประมาณเหรียญสิบบาท นวดแซมพูเป็นวงกลมให้ทั่วศีรษะ จากนั้นล้างแชมพูออกให้หมดนวดผม การสระผมทำให้น้ำมันของเส้นผมหายไปจึงควรบำรุงผมด้วยครีมนวดที่มีส่วนผสมของ น้ำมันดอกทานตะวัน หรือน้ำมันถั่วเหลือง หรือน้ำมันอัลมอนด์ ซึ่งมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับน้ำมันธรรมชาติของเส้นผมใช้ครีมนวด นวดผมเป็นวงกลมให้ทั่วศีรษะล้างออก เส้นเลือดบนหนังศีรษะจะขยายขณะที่คุณสระผม การล้างผมเร็วๆ ด้วยน้ำเย็นช่วยทำให้เส้นเลือดหดตัว ผมจึงเงางามและจัดทรงง่ายขึ้นควรสระและนวดผมทุกวันเว้นวันเป็นอย่างน้อย เพื่อให้เส้นผมมีสุขภาพดี

ที่มา​ : ความรู้​รอบตัว​ดอทคอม​
เรียบเรียง​ : ninesonson
เคล็ดลับ​ผู้​หญิง​

วิธี​สระผม​ ให้ดูดี วิธี​สระผม​ ให้ดูดี Reviewed by ninesonson on พฤศจิกายน 28, 2558 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.