สาวออฟฟิศ - ninesonson.blogspot.com

สาวออฟฟิศ

พฤติกรรมทำร้ายร่างกายของสาวออฟฟิศ

ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็เป็นสาวออฟฟิศกันทั้งนั้น บางคนใช้เวลาอยู่ที่ออฟฟิศมากกว่าที่บ้านเสียอีก ทำให้พฤติกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในออฟฟิศนั้น มาจากความเคยชิน แล้วเคยสังเกตกันบ้างไหมคะว่า มีหลายพฤติกรรม ที่จะบั่นทอนร่างกายของเรา

สาวออฟฟิศมักนอนดึก

พฤติกรรมแรกเลย หากสาว ๆ ที่ทำงานหนัก ไม่ว่าจะด้วยตำแหน่งไหน นอนดึก ตื่นเช้า เวลานอนไม่เพียงพอ เรียกว่ามาทำงานนี้ เซแล้วเซอีก อย่างนี้ไม่ดีกับทั้งตัวเองและงานเลยรู้ไหม . . .เพราะฉะนั้นหากสาว ๆ เริ่มรู้สึกว่ามีเวลาในการพักผ่อนที่น้อยมากจนเกินไป ก็ปรับเปลี่ยนการทำงานใหม่ ให้เลิกงานเร็วขึ้น เพื่อจะได้มีเวลาพักผ่อนที่เพียงพอ หรือว่าจะพักหลับในช่วงพักกลางวันสัก 10-15 นาทีก็ช่วยได้ค่ะ จะทำให้เรามีสมาธิในการทำงานมากขึ้น งานไม่เสีย สุขภาพไม่เสียด้วยนะ

ทานอาหารไม่ตรงเวลา

สำหรับการทานอาหารไม่ตรงเวลา เป็นต้นเหตุทำให้เกิดโรคกระเพาะอาหารได้ อาจด้วยสาเหตุต่างๆ ทั้งการทานอาหารรีบเร่งจนเกินไป การทานอาหารไม่ตรงเวลา การทานอาหารในปริมาณที่มากหรือน้อยจนเกินไป ทำให้กระเพาะอาหารของเราทำงานไม่ปกติ เกิดเป็นโรคกระเพาะอาหารตามมาได้ ดังนั้นควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารใหม่ เลือกทานอาหารให้ตรงเวลาและปริมาณสม่ำเสมอค่ะ

การนั่งทำงานผิดท่า

หลายคนมักมีอาหารปวดร้าวบริเวรณไหล่และหลัง นั่นเป็นเพราะการนั่งทำงานผิดท่าของเราค่ะ อีกอย่างเรานั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน ไม่ได้มีการขยับร่างกายไปในท่าอื่น ก็ทำให้เกิดความเมื่อยล้าได้เช่นกัน ดังนั้นควรเลือกศึกษาท่านั่งที่ถูกต้องและเหมาะสม และหมั่นขยับร่างกาย ปรับเปลี่ยนท่าไปมาอยู่เสมอนะคะ นอกจากนี้ การออกกำลังกายหรือเล่นโยคะ จะสามารถช่วยลดอาหารปวดของกล้ามเนื้อให้ลดน้อยลงได้ค่ะ

ทานจุกจิกตลอดทั้งวัน

เวลานั่ง ๆ ทำงานไป เดี๋ยวก็ง่วง เดี๋ยวก็จะหลับ เลยต้องขนมมาทาน ให้เพลิน ๆ คลายง่วง ซึ่่งความเคยชินนี้ล่ะ เป็นบ่อเกิดของความอ้วนของสาว ๆ ได้ เพราะการทานขนมจุกจิกตลอดทั้งวัน โดยที่เราไม่ได้แอคทีฟร่างกายไปไหนเลย นั่งอยู่กับที่ จะเกิดไขมันสะสมได้ ดังนั้นเปลี่ยนจากการทานขนมเป็นเลือกทานผลไม้แทนจะดีกว่านะคะ

สะพายกระเป๋าหนักเกินไป

เดี๋ยวนี้ลำพังแค่กระเป๋าสะพาย ไม่ใช่ไอเท็มเดียวแล้ว สำหรับสาวออฟฟิศอย่างเรา ยังจะต้องมีกระเป๋าเอกสาร กระเป๋าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คอีก รวมน้ำหนักทั้งหมดแล้วนี่ก็เยอะเชียว การที่เราต้องสะพายกระเป๋าหนัก ถือของเยอะ ๆ จะทำให้ปวดไหล่ ปวดคอ ลามไปจนถึงปวดศีรษะและปวดหลัง เป็นต้นเหตุของการทรุดและเสื่อมของกระดูกคอจนทับเส้นประสาท อาจทำให้แขนชาหรืออ่อนแรงได้ และการสะพายกระเป๋าหนัก ๆ ข้างดียวเป็นเวลานานอาจเป็นสาเหตุให้กระดูกสันหลังคดได้ด้วยนะ ดังนั้นเราจึงควรเลือกเพียงสิ่งที่จำเป็นที่จะต้องพกไปมาตลอดทั้งวัน รวมถึงเลือกที่จะใช้เป้ แทนกระเป๋าสะพายข้างเดียว เพื่อทอนอาการปวดไหล่จากการสะพายกระเป๋าข้างเดียวเป็นเวลานาน ๆ ค่ะ

(Cr : Woman Plus)

เรียบเรียง​ : ninesonson

เรื่องน่าอ่าน : ​เคล็ดลับ​ผู้​หญิง​, เลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว

สาวออฟฟิศ สาวออฟฟิศ Reviewed by ninesonson on พฤศจิกายน 30, 2558 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.