พับเพียบ-พับเพียบไทยแลนด์ กระแสใหม่ คู่แข่ง Planking - ninesonson.blogspot.com

พับเพียบ-พับเพียบไทยแลนด์ กระแสใหม่ คู่แข่ง Planking

พับเพียบ

พับเพียบ

Pubpeab พับเพียบ ความหมาย  อาการที่นั่งพับขาให้ปลายเท้าไปทางเดียวกัน
จาก พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน

จากกระแสฮิตในอินเตอร์เนต กับการทำท่า แพลงกิ้ง planking , และล่าสุด ชาวต่างชาติ ได้ออกมาโพสต์ภาพ การทำ แพลงกิ้งนู้ด จนกระทั่ง สำนักเฝ้าระวังฯได้รับการแจ้งจากเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม และ ได้ออกมาเตือนประชาชน ว่าไม่ควร ทำ "นู้ดแพลงกิ้ง" หรือ "แพลงกิ้งนู้ด" ถึงแม้จะไม่เห็นอวัยวะเพศก็ตาม แต่เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เป็นสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์และไม่ควรกระทำ หากจะทำเล่นเป็นที่ห้องนอนส่วนตัวก็ไม่เป็นไร แต่! ไม่ควรนำ รูปภาพ มาเผยแพร่ในที่สาธารณะ โดยเฉพาะในเฟซบุ๊ค หรือ ในอินเทอร์เน็ต
เนื่องจากจะมีความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550


หลังจากนั้น ก็ได้มีกระแส ของ  Levitating  ขึ้นมา ซึ่งก็ ฮอทอิต ไม่แพ้ Planking เลยทีเดียว

แต่! เมืองไทยของเราก็ไม่น้อยหน้า ดังคำที่ว่า "คนไทยทำอะไร ไม่แพ้ชาติใดในโลก" ได้มี กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันทำ พับเพียบไทยแลนด์ ออกมาปะทะกับ แพลงกิ้ง และ เลวิเทติ้ง ขึ้นมาเช่นกัน

พับเพียบ
ภาพจาก TVmagazine และ พับเพียบไทยแลนด์

การทำท่า Pubpeap พับเพียบ ก็คือ การนั่งในท่าพับเพียบ แล้วถ่ายรูป และ นำรูปมาโพสต์ไว้ ในสังคมออนไลน์ อาทิเช่น Facebook-เฟซบุ๊ค, Twitter-ทวิตเตอร์ เป็นต้น กลุ่มคนที่ นั่งท่าพับเพียบโชว์บน Facebook โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า "พับเพียบไทยแลนด์" ใช้สโลแกนว่า “วันนี้คุณพับเพียบแล้วรึยัง? ไม่อันตราย งามอย่างไทย ผู้ใหญ่รัก!!!”

ภาพ จาก พับเพียบไทยแลนด์ บน Facebook

"พับเพียบไทยแลนด์"  เป็น Facebook Fan Page ซึ่งถูกสร้างขึ้นเมื่อที่ 17 มิถุนายน 2554 ซึ่ง หลังจากหน้าเพจนี้ ถูกสร้างได้ เพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็มีคนเข้ามากด Like มากกว่า 5,000  คน จนกระทั่งถึงตอนนี้ วันนี้ 23 มิถุนายน 2554 ครบ 1 อาทิตย์พอดี มีคนกด Like พับเพียบไทยแลนด์ เป็นจำนวน 214,562 คน ดังนั้น นี่คือ สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้น ในสังคมออนไลน์ของไทยเรา และ นี่คือรูปภาพทั้งหมด ของ พับเพียบไทยแลนด์ 

วันนี้คุณ "พับเพียบ" แล้วหรือยัง?

พับเพียบ-พับเพียบไทยแลนด์ กระแสใหม่ คู่แข่ง Planking พับเพียบ-พับเพียบไทยแลนด์ กระแสใหม่ คู่แข่ง Planking Reviewed by ninesonson on มิถุนายน 22, 2554 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.