คอลลาเจนสด (Native Soluble Collagen) กับความงามและสุขภาพ - ninesonson.blogspot.com

คอลลาเจนสด (Native Soluble Collagen) กับความงามและสุขภาพ

อบาโลน
คอลลาเจนนับเป็นสารสำคัญที่ถูกกล่าวขวัญถึงในแวดวงสุขภาพและความงามอย่างมาก คอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบได้ทั่วร่างกาย โดยเป็นองค์ประกอบประมาณ 35% ของโปรตีนทั้งหมด มีลักษณะเป็นสายโพลีเปปไทด์ขดเกลียวจำนวน 3 สายพันรวมกัน
คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง โดยประสานกันเป็นเส้นใยอยู่ในชั้นผิวหนังแท้ ช่วยเสริมความเรียบตึงร่วมกับเคอราติน นอกจากนี้คอลลาเจนยังเป็นส่วนประกอบของอวัยวะต่างๆ อาทิ กระดูก กระดูกอ่อน ข้อต่อ เส้นเอ็น ฟัน ผม หลอดเลือด เป็นต้น
เมื่อวัยเพิ่มขึ้น หรือผจญกับมลภาวะมากขึ้น คอลลาเจนในร่างกายมักจะลดลง และสร้างเสริมไม่ทัน เพราะในอาหารที่เรารับประทานนั้นมีคอลลาเจนอยู่ไม่มาก การเสื่อมสภาพของคอลลาเจนจะส่งผลให้ผิวพรรณเกิดริ้วรอยหยาบกร้าน และกระดูกและข้อเสื่อมสภาพลงได้

คอลลาเจนสด คืออะไร
คอลลาเจนสด หรือคอลลาเจนแท้ (Native Soluble Collagen) คือ คอลลาเจนที่มีโครงสร้างโมเลกุลครบ 3 สาย (Triple Helix) จึงสามารถคืนสภาพกลับเป็นเส้นใยคอลลาเจนที่สมบูรณ์ได้ การสกัดคอลลาเจนสด ต้องใช้กระบวนการพิเศษที่ใช้ความเย็น 4-8 องศาเซลเซียส เรียกว่า “การสกัดเย็น” (Cold Extraction) เพื่อรักษาโครงสร้างของคอลลาเจน ในการผลิตจะต้องควบคุมเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการปนเปื้อนของเชื้อโรคต่างๆ อ่านต่อ

ที่มา : บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้
คอลลาเจนสด (Native Soluble Collagen) กับความงามและสุขภาพ คอลลาเจนสด (Native Soluble Collagen) กับความงามและสุขภาพ Reviewed by ninesonson on พฤษภาคม 22, 2554 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.