8 อาหาร แก้หิวตอนดึก แคลอรี่ต่ำ แถมยังนอนหลับสบาย - ninesonson.blogspot.com

8 อาหาร แก้หิวตอนดึก แคลอรี่ต่ำ แถมยังนอนหลับสบาย

8 อาหาร แก้หิวตอนดึก แคลอรี่ต่ำ แถมยังนอนหลับสบาย


สุขภาพดี
อาหารดี สุขภาพดี

     ในช่วงดึกๆ ของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะสาวๆ บอกเลยค่ะว่าไม่มีใครไม่เคยประสบปัญหา ท้องร้องแล้วนอนไม่หลับ จนทนข่มตาหลับไม่ได้ งั้นลองมาทานอาหารตามคำแนะนำของเรา ดีกว่าค่ะ ทั้งอิ่ม ทั้งนอนหลับ สบายท้องแถมยังสบายใจ ด้วย 8 อาหารมื้อดึก กินแล้วไม่อ้วน แคลอรี่ต่ำสุดๆ กันดีกว่าค่ะ  หากสาวๆ รู้จักกินอย่างมีสติ บอกเลยค่ะว่า ท้องป่อง พุงยื่น ไม่มีมากวนใจสาวๆ อย่างแน่นอน แต่อย่าทานบ่อยๆ หรือทานทุกวันนะคะ เพราะสุขภาพเราสำคัญที่สุดค่ะ

บทความแนะนำ: สูตรเครื่องดื่ม ดีท็อก ล้างลำไส้ ทำง่ายๆ ไม่เปลืองเงิน | วัยทอง คือ? มีอาการอย่างไร กินอะไรดี

1. นมจืดพร่องมันเนย 1 แก้ว 

     แนะนำให้สาวๆเลือกดื่ม นมจืดแบบพร่องมันเนยอุ่นๆเพียงแค่ 1 แก้ว หากรู้สึกหิวในตอนกลางคืน เพราะนอกจากจะให้พลังแคลอรี่ที่ไม่เกินความจำเป็นแล้ว นมจืดอุ่นๆ เนี่ยแหละค่ะยังเต็มไปด้วยแคลเซียมและช่วยให้สมองได้ใช้ ทริปโตเฟน ที่กักเก็บอยู่ภายใน ช่วยจัดระบบของกล้ามเนื้อทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน ไม่สะดุ้งตื่นกลางดึกนั่นเองค่ะ

นมเพื่อสุขภาพ
นมจืด เพื่อสุขภาพ

2. ฝรั่ง 1 ลูก 

     บอกเลยว่าเจ้าฝรั่ง เนี่ยมีประโยชน์คับลูกไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นเลยล่ะคะ ทั้งมีวิตามินซีสูง แถมยังช่วยเพิ่มระดับไขมันดีในร่างกายของคุณได้อีกด้วย แนะนำให้เคี้ยวเจ้าฝรั่งให้ละเอียดสักหน่อย หรือจะดื่มเป็นน้ำฝรั่งสดๆไม่ใส่น้ำตาลก็เวิร์คไม่แพ้กันค่ะ จะได้ไม่รบกวนระบบย่อยอาหารให้ทำงานหนัก จะได้พักได้เต็มประสิทธิภาพในช่วงตอนสาวๆนอนหลับนั่นเองค่ะ

3. สาลี่ 1/2 ลูก

     ผลไม้ทั้งหวาน ทั้งฉ่ำ แต่ให้แคลอรี่ที่ต่ำ เริ่ดสุดๆไปเลยล่ะค่ะ สำหรับ สาลี่ เพราะรับประทานเพียงแค่ครึ่งลูก ให้แคลอรี่ไม่เกิน 50 แคลอรี่เป็นอย่างแน่นอนค่ะ นอกจากจะแคลฯต่ำแบบสุดๆแล้ว ยังนับเป็นผลไม้ที่มีกากใยอาหารสูง ช่วยระบายและช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี งานนี้ท้องยุบเป็นอย่างแน่นอนค่ะ!

4. ไข่ต้ม 1 ฟอง 

     สุดยอดอาหารสำหรับคนลดน้ำหนักที่จะไม่กล่าวถึงก็คงไม่ได้ค่ะ หากสาวๆไม่ได้เคร่งครัดในการควบคุมน้ำหนักอะไรขนาดนั้น และ รู้สึกหิวจริงๆ เลือกรับประทาน 1 ฟอง ทั้งใบ ก็อิ่มสบายท้องแถมยังให้พลังเพียง 75 แคลอรี่เท่านั้นค่ะ แต่หากไม่ได้รู้สึกโหยและหิว เราแนะนำเลือกรับประทานเพียงแค่เฉพาะไข่ขาว 1 ฟอง บอกเลยว่าให้แคลอรี่ที่ต่ำแบบต้องร้องว้าว เพราะว่า 25 แคลอรี่ เท่านั้นค่ะ!

อร่อย แคลอรี่ต่ำ
ไข่ต้ม

5. อกไก่ต้ม

     เราจะได้รับโปรตีนแบบเต็มที่มาในรูปแบบของเนื้อสัตว์เลย แต่ต้องเป็นส่วนอกเท่านั้นนะ เพราะไม่มีไชมันและคาร์บ กินแบบจืดๆ ก็อร่อย แต่ถ้าทนไม่ไหวก็เหยาะแม็กกี้หรือกินคู่กับซอสก็น่าจะช่วยได้เยอะเลย และที่สำคัญแคลอรี่น้อยมากๆ ใครที่ลดน้ำหนัก ควบคุมอาหาร อกไก่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตเลยทีเดียว

6. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย

     บอกเลยว่า โยเกิร์ต เหมาะสุดๆสำหรับอาการหิวยามค่ำคืน จะทานเดี่ยวๆก็แค่ 80 แคลอรี่ (ขึ้นอยู่กับยี่ห้อด้วยนะคะสาวๆ ดูให้ดีก่อนรับประทาน) หรือจะทานคู่กับพวกธัญญาหารก็ยิ่งได้ประโยชน์และอยู่ท้องค่ะ ที่สำคัญเจ้าโยเกิร์ตยังช่วยทำให้ระบบขับถ่ายของสาวๆให้ดีขึ้นอีกด้วยนะจ๊ะ (แต่ไม่เพียงแค่โยเกิร์ตอย่างเดียวนะคะที่ทำให้ระบบขับถ่ายของคุณดี ยังมีอาหารอย่างอื่นอีกด้วยค่ะ สามารถคลิกเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่า – 5 อาหารที่ดีต่อระบบขับถ่าย แก้ท้องผูกง่ายๆ ขับถ่ายสบายท้อง!)

7. แอปเปิ้ล 1 ลูก

     จะเรียกว่าเป็นผลไม้ยอดฮิตและเวิร์คที่สุดสำหรับสาวๆที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ก็ว่าได้ค่ะ เพราะทั้งอยู่ท้องและให้ความหวานแบบแคลอรี่ต่ำ ที่สำคัญยังดีต่อระบบเผาผลาญ ช่วยดักไขมันในร่างกายอีกด้วยนะจ๊ะขอบอก

ผลไม้ที่มีประโยชน์
แอปเปิ้ล ผลไม้ยอดนิยม

8. น้ำเต้าหู้ 

     ประโยชน์ของเจ้าน้ำเต้าหู้คือสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและลดความดันโลหิตสูง เป็นอาหารแก้หิวที่เหมาะสุดๆในช่วงกลางคืนค่ะ เพราะให้พลังงานเพียงแค่ 75 แคลอรี่เท่านั้นค่ะ แต่ที่สำคัญอย่าลืมสั่งว่าไม่ใส่น้ำตาลด้วยนะจ๊ะสาวๆ
8 อาหาร แก้หิวตอนดึก แคลอรี่ต่ำ แถมยังนอนหลับสบาย 8 อาหาร แก้หิวตอนดึก แคลอรี่ต่ำ แถมยังนอนหลับสบาย Reviewed by ninesonson on เมษายน 27, 2563 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.