เทคนิคการเลือกหมวกให้เข้ากับใบหน้า - ninesonson.blogspot.com

เทคนิคการเลือกหมวกให้เข้ากับใบหน้า

เทคนิคการเลือกหมวกให้เข้ากับใบหน้า

หมวกกับสาวๆ
หมวกสวยๆ กับ สาวสาวยๆ

สำหรับคุณสาว ๆ ที่ชื่นชอบแฟชั่นและการแต่งตัว เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะมีหมวกเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นเลยใช่ไหมล่ะคะ แต่!!! คุณสาวๆ เคยสงสัยบ้างไหมว่าทำไมเราใส่หมวกทรงนั้นแล้วดูสวย แต่กับหมวกอีกใบใส่แล้วทำไมถึงดูไม่เข้าเอาซะเลย นั่นก็เพราะว่าหมวกแต่ละทรง เข้ากับรูปหน้าของคนแต่ละแบบนั่นเองยังไงล่ะคะ แล้วแต่ละคนที่มีรูปหน้าต่างกัน ควรเลือกใส่หมวกแบบไหนดีล่ะ บอกเลยค่ะว่าไม่ยาก เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกหมวกให้เข้ากับรูปหน้ามาฝากกันแล้ว มาดูซิว่าใบหน้าแบบคุณจะเหมาะกับหมวกทรงไหนกันบ้าง

- สาวหน้ากลม

สำหรับสาวๆ ที่มีหน้ารูปกลมควรจะเลือกหมวกที่มีปีกกว้างกว่าใบหน้าของตัวเอง เพราะจะช่วยพรางใบหน้า และทำให้ใบหน้าดูยาวเรียวขึ้นได้ เช่น หมวกฟรอปปี้ (Floppy Hat) หรือ หมวกคาวบอย (Cowboy Hat) ไม่ควรเลือกหมวกที่เป็นทรงกลม เพราะจะทำให้หน้าบานขึ้นไปอีก นอกจากนี้ควรจะเลือกหมวกที่มีทรงสูงและมีรูปทรงชัดเจน จะช่วงอำพรางให้ใบหน้าที่กลมนั้นเรียวยาวขึ้นได้

บทความแนะนำ: เทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าผู้หญิง 2019-2020 | 5 ข้อดีของ "การยิ้ม" ที่มีดีมากกว่าที่คุณคิด | เทคนิค "การดื่มน้ำ" ให้เป็นนิสัย

- สาวหน้าไข่

สำหรับคุณสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่นั้นไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ไม่ว่าจะเลือกใส่หมวกทรงไหน หรือแบบไหนก็เข้ากับใบหน้าได้ทั้งหมด แต่ควรระวังอย่าใส่หมวกที่แบนจนเกินไป เพราะจะทำให้หน้าของคุณดูยาวกว่าความเป็นจริงได้นะคะ

- สาวหน้ายาว

ส่วนคุณสาวๆ ที่มีรูปหน้ายาว ควรเลือกหมวกที่มีลักษณะเป็นทรงเตี้ย จะทำให้ใบหน้าดูสั้นลงได้ค่ะ ทั้งนี้ปีกของหมวกควรเลือกใส่แบบความกว้างพอดี ๆ ไม่ควรกว้างเกินไปและไม่ควรแคบเกินไป  ควรเลือกหมวกที่ใส่แล้วปิดหน้าผากด้วยจะทำให้ดูดีขึ้นมาก เช่น หมวกโคลช (Cloche Hat)

สาวสวย
หมวกสวยๆ ที่เหมาะกับคุณสาวๆ

- สาวหน้าเหลี่ยม

สาวที่มีหน้ารูปเหลี่ยมจุดเด่นคือ จะเห็นกรามชัดเจน ดังนั้นจึงห้ามใส่หมวกที่มีรูปทรงเป็นเหลี่ยมเด็ดขาด หมวกที่เหมาะควรจะเป็นหมวกรูปทรงกลมแบบที่มีปีกโค้งมน เช่น หมวกทรงโบลเลอร์ (Bowler Hat) หรือจะใช้เทคนิคใส่หมวกแบบเอียงๆ ก็ช่วยได้ดีทีเดียว เพราะจะช่วยทำให้ใบหน้าดูเหลี่ยมน้อยลง แถมดูเก๋ขึ้นอีกด้วย

- สาวหน้ารูปหัวใจ

สาวๆ ที่มีใบหน้ารูปหัวใจที่ช่วงหน้าผ่าก-โหนกแก้มกว้าง และช่วงคางแคบ ควรใส่หมวกที่มีทรงกลมและปีกหมวกสั้น เช่น หมวกเบเร่ย์ (Beret Hat) หรือหมวกทรงเค็ก (Boater Hat) ซึ่งจะช่วยพลางช่วงบนให้ดูเล็กลง และทำให้ช่วงคางดูเรียวและสมส่วนได้ค่ะ

ทีนี้สาวๆ ทั้งหลายก็คงตัดสินใจได้แล้วนะคะ ว่าตัวเองเหมาะกับหมวกแบบไหน และเข้ากับรูปหน้าของเราหรือเปล่า งั้นไม่ต้องรอช้าแล้วไปหาหมวกสวยๆ เก๋ๆ สำหรับตัวเองกันเลยดีกว่าค่ะ
เทคนิคการเลือกหมวกให้เข้ากับใบหน้า เทคนิคการเลือกหมวกให้เข้ากับใบหน้า Reviewed by ninesonson on พฤษภาคม 03, 2563 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.