แรงบันดาลใจ เข็มทิศชีวิตสู่ความสำเร็จ - ninesonson.blogspot.com

แรงบันดาลใจ เข็มทิศชีวิตสู่ความสำเร็จ

เข็มทิศชึวิตสู่ความสำเร็จ

แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต



"ต้นไม้งามไม่ได้มีเฉพาะสีเขียว ความสำเร็จของเราก็ใช่ว่าจะเป็นสิ่งเดียวเหมือนของคนอื่น"
คุณเคยรู้สึกหรือว่ากำลังเบื่อหน่าย สับสน หลงทาง กับชีวิตของตัวเอง เหมือนชีวิตนี้มันมืดมนและหาทางออกไม่เจอกับชีวิตอยู่หรือเปล่า? หากเป็นแบบนี้ ผมจะมาชี้แนวทาง หรือว่าหนทางที่จะนำคุณไปสู่แสงสว่างและความสำเร็จที่กำลังรอเราอยู่ มันคือเข็มทิศชึวิตที่จะไม่ทำให้คุณหลงทางกับชีวิตที่กำลังเผชิญอยู่เหมือนเช่นที่ผ่านมา และนี่คือ...



4 วิธีที่จะทำให้เราได้พัฒนาตนเองไปสู่ความสำเร็จในชีวิต 

 1. ทัศนคติสร้างความแตกต่าง

เปลี่ยนทัศนคติใหม่สร้างเป้าหมายที่ทำได้จริง ทัศนคติหรือความคิด เป็นสิ่งที่จะทำให้ชีวิตของเราดีและร้ายได้ มันขึ้นอยู่กับตัวเราเองทั้งสิ้น คนส่วนใหญ่มักจะมีทัศนคติที่เป็นลบกับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการโทษดวงชะตา ฟ้าลิขิต ชีวิตมีแต่ปัญหา ทำอะไรก็ล้มเหลวไปเสียทุกเรื่อง คนเรามักมีนิสัยที่ไม่ดีต่อการพัฒนาตนเอง และ นี่คือ นิสัยเสียของคนที่ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ!


ทัศนคติที่ดี มีผลต่อตัวเราเอง



ส่วนคนที่ประสบความสำเร็จนั้น เค้ามีแนวคิดที่ไม่ยอมแพ้ต่อทุกสิ่งที่มันผ่านเข้ามาในชีวิตของเค้า เค้าจะต่อสู้และพยายามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอยู่เสมอ และ คิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งท้าทายที่ทำให้เค้ามีความมุ่งมั่น และ ต้องการสู้กับมันเพื่อที่เค้าจะได้เอาชนะ และ ผ่านมันไปให้ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม หากเค้าทำแล้วมันไม่ประสบความสำเร็จ เค้าก็จะไม่เสียใจเพราะเค้าได้ต่อสู้กับมันอย่างเต็มที่แล้ว เค้าจะไม่มัวมานั่งโทษตัวเอง เค้าจะขอบคุณตัวเองเสียด้วยซ้ำไปว่า มีความอดทน และ เข้มเข็ง แม้จะมีอุปสรรคใดๆเข้ามาในชีวิตก็ตาม ทำให้เค้ามีประสบการณ์ที่มากขึ้น และ สามารถต่อสู้กับสิ่งต่างๆและผ่านมันไปได้ด้วยดี

 2.อย่ามัวแต่ว่าคนอื่น

เราทุกคนต่างก็โตกันมาคนละแบบแตกต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง เราไม่ควรไปตัดสินคนอื่น ถ้าเขาไม่เป็นอย่างที่เราต้องการเพราะว่า 
  • เราเกิดมาในครอบครัวที่ต่างกัน 
  • ถูกเลี้ยงดูมาต่างกัน 
  • อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน 
  • ผ่านอุปสรรคมาต่างกัน 
  • มีจุดอ่อนในใจที่ต่างกัน 
  • เคยผ่านเรื่องร้ายดีมาต่างกัน 
  • มีภูมิคุ้มกันที่ไม่เท่ากัน 
อย่ามัวแต่วิจารณ์คนอื่น


 ดังนั้นจงอย่าไปว่าเขา ถ้าเขาไม่เป็นอย่างที่เราต้องการ ในขณะเดียวกันนั้น ก็อย่าไปสนใจคำพูดของคนอื่นที่ทำร้ายเราเช่นกัน ไม่ว่าเค้าจะดีกว่าหรือด้วยกว่าเราเพราะขนาดนิ้วมือของเราเองทั้ง 5 นิ้วนั้นยังยาวไม่เท่ากันเลย แต่ทุกๆนิ้วก็เป็นส่วนสำคัญของร่างกาย ฉันใด? ความสามารถ ของแต่ละคน ก็ไม่เท่ากัน ฉันนั้น! ธรรมชาติ..ต้องการสอนให้เราอยู่ร่วมกันอย่างถ้อยที ถ้อยอาศัย บางสิ่ง..ที่เขาขาด เราอาจมี บางสิ่ง..ที่เขาดี เราอาจด้อย เพราะทุกคนเกิดมา เพื่อเติมเต็มซึ่งกันและกัน อย่ามัวแต่ไปฟังคำให้ร้ายของคนอื่น เพราะคนอื่นนั้น เค้าไม่รู้ในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ในขณะเดียวกันก็อย่ามัวแต่ไปว่าคนอื่น เพราะมันก็ไม่แน่เหมือนกันนะว่า เค้าอาจจะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายที่จะช่วยให้ชีวิตของเราประสบความสำเร็จก็เป็นได้ 

 3. ทำดีกว่าพูด 

เสือจะ ‘เงียบ' เวลาที่จะ "ล่าเหยื่อ" เพราะมันคิดจะ “ล่าเหยื่อ” จริงๆ มันเก่ง แกร่ง และ กล้าหาญแค่ไหน โลกจะรู้จากการล่าเหยื่อของมันได้ ไม่ใช่ เสียงขู่ของมัน ดังนั้นจงเป็นเสือ ที่ ‘เงียบสงบ อย่าได้เป็น “สุนัข” ที่มัวแต่เห่าเสียงดัง 
แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต



จงทำงานหนักอย่างสงบเงียบแล้วปล่อยให้ความสำเร็จเป็นผู้ส่งเสียง หากเราอยากจะทำอะไรให้สำเร็จ จงลงมือทำโดยไม่ต้องพูด อย่ามัวแต่ "พูด แต่ไม่ได้ ลงมือทำ" เพราะถ้าทำอย่างหลังเราจะไม่มีวันประสบความสำเร็จได้

4. จงเป็นคนที่สม่ำเสมอ 

  • เมื่อคุณเริ่มต้นการอ่านหนังสือ จงสม่ำเสมอ 
  • เมื่อคุณเริ่มต้นการเข้าฟิตเนส จงสม่ำเสมอ 
  • เมื่อคุณเริ่มต้นการโฟกัสที่ตัวเอง จงสม่ำเสมอ 
  • เมื่อคุณเริ่มต้นการคิดบวก จงสม่ำเสมอ 
  • เมื่อคุณเริ่มต้นการลงมือทำเพื่อไปสู่เป้าหมาย จงสม่ำเสมอ 
ทำงานอย่างสม่ำเสมอ แล้วผลตอบแทนจะมาเอง


ในการที่จะเป็นผู้ประสบความสำเร็จในเรื่องใดๆ ก็ตาม คุณเพียงแค่ต้องเป็นในสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่ไม่เป็นกัน  ซึ่งนั่นก็คือ จงสม่ำเสมอ

สรุปสุดท้าย

กุญแจแห่งความสำเร็จ


นี่คือเข็มทิศชีวิตที่จะทำให้คุณพัฒนาตนเองจนนำไปสู่ความสำเร็จในชีวิตที่คุณฝันเอาไว้ได้ เริ่มต้นใหม่ด้วยทัศนคติที่ดี ไม่ไปว่าร้ายใครอย่าให้คำพูดร้ายๆของคนอื่นมามีอิทธิพลต่อเป้าหมายของเรา โฟกัสไปที่เป้าหมายแล้วลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะนี่คือชีวิตในแบบที่เราต้องการที่จะทำมันให้พบกับความสำเร็จที่แท้จริง เพราะทุกความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับความรู้ แต่ขึ้นอยู่กับความคิดและการลงมือทำ เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็แยกย้ายไปลงมือทำกันได้ณ บัดนาว 4ข้อนี้มีใครทำข้อไหนอยู่แล้วบ้าง คอมเม้นท์บอกกันได้เลยครับ

บทความยอดฮิต

เรื่องที่ควรตัดทิ้ง 

รวมคำคมแรงบันดาลใจ

วิธีระงับอารมณ์โกรธ ลดอารมณ์ร้อนได้เร็วทันใจ

แรงบันดาลใจ เข็มทิศชีวิตสู่ความสำเร็จ แรงบันดาลใจ เข็มทิศชีวิตสู่ความสำเร็จ Reviewed by ninesonson on มีนาคม 06, 2566 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.