แรงบันดาลใจ 2023 รวมคำคมโดนใจ - ninesonson.blogspot.com

แรงบันดาลใจ 2023 รวมคำคมโดนใจ

รวมคำคมโดนใจ...เผื่อเก็บไว้ใช้กับตัวเอง

เพราะแรงบันดาลใจดีๆ เกิดขึ้นได้ทุกที่ มีได้ทุกวัน
รวมคำคม สร้างแรงบันดาลใจ



บางครั้ง… “คำพูดแรงๆ” ที่แฝงด้วยความชัดเจน และตรงกับใจ
ยังดีกว่า… “คำพูดหวานๆ” ชวนหลงไหล แต่หา “ความจริงใจ ไม่เจอ”
..................................

มี 3 สิ่งในชีวิตที่เราไม่มีวัน ได้มันกลับคืนมา นั่นคือ…
โอกาสดี ๆ… ที่เราพลาดมันไปแล้ว
คำพูด… ที่เราได้พูดออกไปแล้ว
และ เวลา… ที่เราเสียมันไปโดยเปล่าประโยชน์
..................................

นอกจากพอใจในสิ่งทีมีแล้ว
เราต้องพอใจในสิ่งที่ไม่มีด้วย
เพราะสิ่งที่ทำให้เราทุกข์ใจได้ คือการ “เคยมี”
..................................

“มอง” คนละ “มุม”
“กลุ้ม” คนละ “เรื่อง”
“เคือง” คนละ “อย่าง”
“อ้างว้าง” คนละ “คราว”
ทุกคนต่างมี “เรื่องราว” ไม่เหมือนกัน
..................................

แรงบันดาลใจดีๆ เกิดขึ้นได้ทุกที่ มีได้ทุกวัน



อย่าเสียดายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต
หากมันดี มันก็เป็นเรื่องที่ดี
แต่หากมันเลวร้าย มันก็เป็นประสบการณ์ชีวิต
..................................

บางครั้ง คนเราก็ต้องเจอกับวันที่เลวร้ายบ้าง
เพราะมันช่วยให้เราเห็นคุณค่าของวันดี ๆ ในชีวิต
..................................

ความรู้สึกคนเรามันเหมือนคลื่น เราไม่อาจหยุดมันไม่ให้ซัดมาได้ แต่เราสามารถเลือกวิธีที่จะโต้คลื่นได้
..................................

ในชีวิต ไม่มีอะไรเป็นอย่างที่เราคาดหวังซะทุกอย่าง
นั่นคือเหตุผลที่คนเราต้องลดความคาดหวังลงบ้าง
แล้วปล่อยชีวิตให้ไหลไปตามกระแสของมัน
..................................

หากไม่พร้อมจะ ฟัง …
อย่าถาม หรือ ขอความเห็นจากใคร …
เพราะถึงจะเป็นความเห็นที่ดีแค่ไหน
คุณก็จะไม่เข้าใจเพราะ…คุณไม่มีใจจะ “ฟัง”
..................................

บางครั้งการ “ยอม” ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะ “แพ้” เสมอไป
แต่มันหมายถึงชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่คุณสามารถเอาชนะใจตัวเองได้ก็พอ
..................................

คนเราชอบพูดคำว่า.. “เข้าใจ” ในสิ่งที่ไม่เข้าใจ
แล้วชอบพูดคำว่า “ไม่เป็นไร” ในสิ่งที่เข้าใจเป็นอย่างดี
..................................

อย่าปล่อยให้บางคำพูด เลยเวลาที่ควรเอ่ย เพราะต่อให้คำพูดนั้น
เพราะแสนเพราะ ดีแสนดี มันก็ยังไร้ซึ้งความหมาย หากได้ยินในวันที่สายเกินไป

เชื่อในความฝันของตัวเอง

ความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับ..คุณได้รับอะไร แต่ขึ้นอยู่กับคุณ..ปล่อยวางอะไร
..................................

การสร้างความรู้สึกดีๆ มันไม่ยากหรอก แต่มันยากตรง ที่เราจะรักษาอย่างไรไม่ให้มันเสียไป
..................................

ไม่จำเป็น..ต้องเก่งที่สุด แต่ขอให้..ทำให้ดีที่สุด ในจุดที่เลือกยืน
..................................

หาที่ สงบ ร้อยที่ ยังไม่ดีเท่า “สงบที่ใจตน”
รู้จักคน ร้อยคน ไม่ดีเท่า “รู้จักตน เพียงคนเดียว”
..................................

“ความสุข” ที่แท้จริง ไม่เคยเดินทางมาถึงก่อน… “ความลำบาก”
บางอย่าง…แค่คิด ก็มีความสุข  บางอย่าง…คิดแล้วสนุก ก็คิดกันไป  บางอย่าง…คิดแล้วทุกข์ จะคิดทำไม  ทุกอย่าง…ไม่ได้ขึ้นกับใคร  อยู่ที่ใจเรา…คิดไปเอง
..................................

ปริมาณของ “ความสุข” ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนของ “สิ่งดีๆ” ที่เราได้รับ
แต่อยู่ที่ “มุมมอง” ของเราที่มีต่อ “สิ่งเหล่านั้น” ต่างหาก
..................................

จงฝากชีวิตไว้กับ “สติและปัญญา”
อย่าฝากไว้กับ “โชคชะตา ที่มองไม่เห็น”
..................................

อย่า “คาดหวัง” กับสิ่งที่..มีชีวิต
อย่า “ยึดติด” กับสิ่งที่มีวัน..ดับสลาย
อย่า “ยอมแพ้” หากยังมี..ลมหายใจ
อย่า “ประมาท” มากไป..กับใจคน
..................................

ไม่มีความสำเร็จใด ที่จะไม่ใช้ความพยายามและเวลา
..................................

ความรู้สึกที่แย่ที่สุดไม่ใช่ “ความอ้างว้าง” หรอก
แต่เป็นเพราะ “การถูกลืม” โดยคนที่คุณไม่มีวัน “ลืมเค้า” ได้ต่างหาก
..................................

คืนที่ท้องฟ้า “มืดที่สุด” เราจะเห็นดาวได้ “ชัดที่สุด”
และวันใดที่เรา “ทุกข์ที่สุด” เราจะได้เห็นว่า “ใครรักเราที่สุด”
..................................

ความสำคัญของการมี “เพื่อน”
ไม่ได้อยู่ที่เรา…มีเพื่อนกี่คน
แต่สำคัญที่…เราเหลือเพื่อนอยู่กี่คน
ในยามที่เราต้องเจอกับ “วิกฤตของชีวิต”
..................................

ถึงคนเราจะมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน ..แต่เชื่อสิ “คนรอ” กับ “คนถูกรอ” มันนานไม่เท่ากัน..
..................................

วันนี้ “ท้อ” ไม่เป็นไรขอ “ใจสู้”
“พรุ่งนี้” ยังมีอยู่ให้ “แก้ไข”
มีความหลัง เป็นบทเรียนใช้สอนใจ
“อนาคต” วันข้างหน้าเป็นอย่างไร อยู่ที่เรา..
..................................

บางครั้ง..เวลาที่เรามีปัญหา เราก็ไม่ได้ต้องการ “คำปรึกษา”
แต่.. เราต้องการ “ใครสักคน” ที่พร้อมจะ “รับฟังปัญหา”
..................................

บางครั้ง…เรามองหา “สิ่งที่ขาด” จนพลาด “สิ่งที่มี”
และบางครั้งก็เฝ้าหา “สิ่งที่ดี” จนทำให้ “สิ่งที่มี” นั้นหายไป..
..................................

มี 3 ทางเลือกให้คุณในการทำอะไรสักอย่าง คือ ทางที่ถูก ทางที่ผิด และทางที่คุณเลือกทำ
..................................

วิธี “เปลี่ยนคนอื่น” ที่ดีที่สุด คือ “เปลี่ยนมุมมอง” ของ “ตัวเรา” เอง
..................................

การเสียใจเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าเสียใจเรื่องเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะจะกลายเป็น "เสียเวลา"
..................................

เมื่อคิดจะเดินไปข้างหน้า โปรดอย่าหันมองกลับหลังอย่างเสียดาย
..................................

มองปัญหา ให้เหมือนกับ “เม็ดทราย” ถึงจะเยอะมากมาย แต่ทรายก็เล็กแค่ “นิดเดียว”
..................................

สามเรื่องที่น่าเสียใจในชีวิต
พบครูดี…แล้วไม่เรียน
พบเพื่อนดี….แล้วไม่คบ
และพบโอกาส…แล้วไม่คว้าเอาไว้
..................................

เป็นธรรมดา.. “ที่ช่วงหนึ่งของชีวิต” ที่เราจะ.. “รู้สึกแย่”
แต่ขอ.. “อย่าท้อแท้” เพราะคงไม่มีใครที่จะ “แพ้” ได้ทุกวัน
..................................

คำสัญญาไม่ได้ช่วยให้ ความรัก มั่นคงและยืนยาว
แต่มันทำให้เจ็บหนักกว่าเก่า เมื่อคนใดคนหนึ่ง “บังเอิญ” ไม่รักษามัน
..................................

ใบไม้..แม้จะเป็นใบที่อยู่สูงที่สุด
วันหนึ่ง..ก็ต้อง “หล่น” สู่พื้น
เหมือนใบอื่นๆ ..ไม่ต่างกัน
..................................

ความทุกข์ เข้ามาเพื่อให้เราได้..เรียนรู้ ไม่ใช่ต้อง..แบกรับ
..................................

ยิ่งเรา “อ่อนแอ” ปัญหาต่างๆ จะยิ่งได้ใจ
ยิ่งปัญหายิ่งใหญ่ เรายิ่งต้องอาศัย..ใจที่ใหญ่กว่ามัน
..................................

ความห่วงใย ถ้าเขาไม่ต้องการ มันก็คือความน่ารำคาญดีๆ นี่เอง
..................................

“การง่วนอยู่กับการปีนบันได คงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใด
ถ้าบันไดของคุณวางพาดอยู่ผิดกำแพง”
..................................

ชีวิตที่ไม่เคยทุกข์ ก็ไม่รู้หรอกว่า “สุข” เป็นยังไง
ชีวิตที่ไม่เคยเสียใจ คือไม่เคยรักใครอย่างแท้จริง

ความหมายดีๆ

มักมี “ความจริง” แฝงอยู่ในคำว่า “ล้อเล่น”
มักมี “ความสงสัย” ภายใต้คำว่า “ไม่มีอะไร”
มักมี “ความน้อยใจ” ซ่อนอยู่ในคำว่า “ไม่แคร์”
..................................

เพราะคนเราไม่ได้ยืน ณ จุดเดียวกัน
เหตุผลในการตัดสินใจจึงแตกต่างกัน
..................................

อย่าทิ้งความฝัน เพียงเพราะรู้สึกว่ามันไกล
ถ้าไม่ลองเดินไป แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าไกลจริง
..................................

บางครั้ง “ท้อ” จนอยาก “ยอมแพ้”
บางครั้ง “แย่” จนอยาก “ห่างหาย”
บางครั้ง “เจ็บ” จนอยาก “จะตาย”
แต่สุดท้าย ยังอยู่ได้ ด้วย “ตัวเอง”
..................................

คนที่เข้มแข็งไม่ใช่คนที่ไม่เคยร้องไห้ แต่คือคนที่ยังยิ้มได้ ถึงแม้จะผ่านเหตุการณ์ที่ทำให้ ร้องไห้มาแล้วนับไม่ถ้วน..

แรงบันดาลใจ 2023 รวมคำคมโดนใจ แรงบันดาลใจ 2023 รวมคำคมโดนใจ Reviewed by ninesonson on พฤษภาคม 30, 2563 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.