แจกสูตร แกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนู ทำกินง่าย ทำขายสบาย - ninesonson.blogspot.com

แจกสูตร แกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนู ทำกินง่าย ทำขายสบาย

สำหรับคนที่ชอบทานเนื้อเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ วันนี้ ninesonson จะมาแจกสูตร พร้อมวิธีการทำ แกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนู ให้แซ่บถึงใจกันไปเลย


วิธีทำแกงเขียวหวานเนื้อ
แกงเขียวหวานเนื้อ


เครื่องปรุง


  1. เนื้อสันในติดมัน
  2. เครื่องแกงเขียวหวาน 
  3. กะทิ
  4. มะเขือเปราะ มะเขือพวง
  5. พริกชี้ฟ้าเขียว แดง พริกขี้หนูสวน 
  6. ใบโหระพา
วิธีทำ

แบ่งหัวกะทิ เคี่ยวให้แตกมัน จากนั้น นำเครื่องแกงลงไปผัดจนหอมฟุ้ง สังเกตว่าต้องจาม (ฮัดเช้ยๆกันเลยทีเดียว) นำเนื้อลงไปผัดจนสุก เติมหัวกะทิ เคี่ยวไปสักแป็บ ถ้าชอบน้ำเยอะก็ใส่หางกะทิที่เหลือลงไป พอน้ำเดือดให้ใส่มะเขือเปราะ มะเขือพวง ปรุงรส ด้วยเกลือสักนิด น้ำปลาจนเดือดอีกครั้ง คราวนี้ให้ใส่ใบโหระพา พริกชี้ฟ้า พริกขี้หนู เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมเสริฟกับข้าวสวยร้อนๆแล้วจ้า

ขอบคุณภาพ
และ ข้อมูลจาก :Natvadee Adulphan ทาง FB


แจกสูตร แกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนู ทำกินง่าย ทำขายสบาย แจกสูตร แกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนู ทำกินง่าย ทำขายสบาย Reviewed by ninesonson on มีนาคม 28, 2560 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.