20 เรื่องน่ารู้รอบตัว จริงหรือไม่ พร้อมคำตอบ - ninesonson.blogspot.com

20 เรื่องน่ารู้รอบตัว จริงหรือไม่ พร้อมคำตอบ

20 เรื่องน่ารู้รอบตัว จริงหรือไม่? พร้อมคำตอบ


20 เรื่องน่ารู้รอบตัว จริงหรือไม่
20 เรื่องน่ารู้รอบตัว จริงหรือไม่


10 เรื่องจริง พร้อมคำตอบ

1. ไข่ขาวสามารถใช้รักษาแผลน้ำร้อนลวกได้ จริงหรือไม่?
คำตอบ: จริง โดยใช้ไข่ขาว มาทาที่น้ำร้อนลวกให้ทั่วทิ้งไว้จนแห้ง ไปเอง แล้วรอสักพักใหญ่ๆ จึงล้างออกจะไม่มีรอยแดง หรือพองเลย ข้อสำคัญ ก่อนทาไข่ขาวอย่าให้ถูกน้ำเย็นหรือของอื่นเลย และอย่าไปแกะ หรือเกาตอนที่ใกล้จะแห้ง เพราะจะทำให้หนังถลอก

2. ยาหม่องสามารถใช้ขจัดหมากฝรั่งเปื้อนผ้าได้ จริงหรือไม่?
คำตอบ: จริง โดยการใช้ยาหม่องถูตรงยางเหนียวๆ ของหมากฝรั่งไปมา ไม่นานยางของหมากฝรั่งก็จะหลุดออกหมด แล้วจึงนำผ้าไปซักตามปกติ

3. ใส่หลอดในขวดซอสมะเขือเทศจะทำให้เทออกง่าย จริงหรือไม่?
คำตอบ: จริง โดยการใส่หลอดลงไปให้ลึกถึงก้นขวด เพื่อให้อากาศสามารถแทรกผ่าน เข้าไปในขวดได้ แล้วเทซอสมะเขือเทศ ก็จะไหลออกมาง่ายขึ้น

4.  ถุงน่องแช่น้ำเกลือช่วยให้ถุงน่องไม่ขาดง่าย จริงหรือไม่?
คำตอบ: จริง โดยการนำเกลือ 2 ถ้วยผสมกับน้ำ 1 แกลอน แช่ถุงน่องใหม่ไว้นาน 3 ชั่วโมง แล้วล้างด้วยน้ำเย็น ยกถุงน่องขึ้น มาตากให้น้ำหยดจนแห้ง ก็จะทำให้ถุงน่องคงสภาพ และเหนียวทนนาน 

5. การใส่กระโปรงสั้นในห้องแอร์เป็นประจำทำให้ขาใหญ่ได้ จริงหรือไม่?
คำตอบ: จริง เพราะ ช่วงขาส่วนที่อยู่นอกกระโปรงจะเกิดการสะสมไขมันเป็นพิเศษ เพื่อให้เข้ากับสภาพอากาศ โดยเฉพาะเมื่อผิวหนังเจอความหนาวเย็น ทำให้เกิดเซลลูไลท์ขึ้นจนทำให้ขาใหญ่ ถ้าหากจำเป็นต้องใส่กระโปรงสั้นจริงๆ ควรใส่ถุงน่องเพื่อเพิ่มความอบอุ่น 



6.  พริกแห้งใช้ไล่แมลงวันได้ จริงหรือไม่?
คำตอบ: จริง เวลาตากของแห้งไว้ จะมีแมลงวันมาตอม ให้เอาพริกแห้ง 5 – 6 เม็ด เสียบไว้รอบกระด้ง ไอร้อนของพริก จะทำให้แมลงวันไม่กล้าเข้าใกล้

7. เบียร์ช่วยคลายเกลียวขึ้นสนิมได้ จริงหรือไม่?
คำตอบ: จริง ให้รินเบียร์ลงไปบนเกลียวขึ้นสนิมนิดหน่อย รอ 2-3 นาที ความเป็นกรดของเบียร์ จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก และเศษสนิม ทำให้เกลียวหมุนเปิดได้ง่ายขึ้น


8. มันฝรั่งช่วยลดความดันโลหิตให้ต่ำลงได้ จริงหรือไม่?
คำตอบ: จริง เพราะในมันฝรั่งมีสารเคมีที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่ชื่อว่า คูคัวไมน์ส มีสรรพคุณในการควบคุมความดันโลหิตให้ต่ำลง และมันยังรักษาโรคที่ลึกลับที่เรียกว่า โรคนอนหลับ ได้อีกด้วย

9. นำเหรียญสลึงใส่แจกันช่วยให้ดอกไม้ไม่เหี่ยวเฉาได้ จริงหรือไม่?
คำตอบ: จริง โดยให้หย่อนเหรียญสลึงลงไปในแจกัน ส่วนผสมที่เป็นทองแดงในเหรียญ จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุให้ดอกไม้เหี่ยวเฉา

10.เมื่อเป็นไข้ไม่ควรกินฝรั่ง จริงหรือไม่?
คำตอบ: จริง เพราะในฝรั่งมีแร่โพแทสเซียมสูง เมื่อเวลาเป็นไข้ร่างกายจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น การกินอาหารที่มีโพแทสเซียมสูงจะส่งผลให้เกิดอาการชักได้







10 เรื่องไม่จริง พร้อมคำตอบ

1. การกินอาหารตอนกลางคืนทำให้เราอ้วน จริงหรือไม่?
คำตอบ: ไม่จริง ทุกวันนี้เรายังเชื่อว่า การกินอาหารตอนกลางคืนทำให้เราอ้วนทั้งๆ ที่มันไม่ใช่เลย เพราะร่างกายของคุณไม่ได้รับรู้หรือมีปฏิกิริยาใดๆทั้งสิ้นว่า คุณจะกินอาหารในเวลาใด หากแต่ปัจจัยที่ทำให้เราอ้วน ก็คือการกินอาหารที่มีแคลอรีสูง ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหนก็ตามที่กินอาหารอาหารที่มีแคลอรีสูง ก็ทำให้น้ำหนักเพิ่มได้ และผลจากการวิจัยพบว่าอาหารว่างตอนกลางคืน มันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับของว่างในช่วงเช้าหรือบ่าย

2. แปรงผม 100 ครั้ง แล้วผมจะเงางาม จริงหรือไม่?
คำตอบ: ไม่จริง แปรงเยอะขนาดนั้น ผมว่าน่าจะเมื่อยมือมากว่านะครับ แปรงให้พอเหมาะกับสภาพผมของตัวเองก็พอ เพราะการแปรงผมมากเกินไป จะทำให้เส้นผมหลุดร่วงมากขึ้นกว่าการร่วงปกติต่อวัน

3. ลวกช้อนส้อมในน้ำร้อนเพื่อฆ่าเชื้อโรค จริงหรือไม่?
คำตอบ: ไม่จริง ในกรณีนี้หมายถึง น้ำร้อนในหม้อหุงข้าวตาม food court ซึ่งมีอุณหภูมิแค่ 40-50 องศา เป็นความร้อนที่ไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ แถมยังเป็นการเพิ่มจำนวนเชื้อโรค เพราะหากไม่มีการเปลี่ยนน้ำ เชื้อโรคที่ทนต่อความร้อนก็จะยิ่งรวมตัว คิดก่อนจุ่มนะ

4. เงยหน้าขึ้นเวลาเลือดกำเดาไหล จริงหรือไม่?
คำตอบ: ไม่จริง การเงยหน้าเป็นวิธีตรงข้ามกับคำแนะนำของหมออย่างสิ้นเชิง คนที่เลือดกำเดาไหลควรก้มหน้าขณะยืนหรือนั่ง บีบจมูกไว้สิบวินาทีและหายใจทางปากต่างหาก การเงยหน้าจะทำให้เลือดไหลลงคอ ซึ่งอาจทำให้อาเจียนได้

5. การร้องไห้ช่วยลดความอ้วนได้ จริงหรือไม่?
คำตอบ: ไม่จริง แต่การหัวเราะต่างหากที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีให้หมดไปได้ดีกว่าอยู่เฉยๆ ได้มากถึง 20% ซึ่งหากได้หัวเราะวันละสัก 10 -15 นาที จะช่วยเผาผลาญพลังงานลงได้มากถึง 50 แคลอรี




6. การสวมเสื้อผ้าหนาๆ เพื่อให้เหงื่อออกเยอะๆ จะทำให้ผอมเร็ว จริงหรือไม่?
คำตอบ: ไม่จริง การที่เหงื่อออกเยอะคือ ภาวะที่ร่างกายโดนความร้อนแล้วระบายความร้อนออกมา ไม่ใช่การเผาผลาญไขมันออกมา เพราะฉะนั้นพอเราดื่มน้ำเข้าไป น้ำหนักก็จะเท่าเดิม

7. เอาน้ำแข็งถูหน้าก่อนนอนจะทำให้หายมันได้ จริงหรือไม่?
คำตอบ: ไม่จริง แต่แก้ปัญหาหน้ามันได้โดยการ ใช้น้ำเมือกว่านหางจระเข้ทาหน้าให้ทั่วใบหน้า ทาแล้วไม่ต้องล้างออก น้ำเมือกจะแห้งไปเองภายใน ๕ – ๑๐ นาที ทำก่อนนอน แค่นี่หน้าก็จะหาย

8. วัวกระทิงเกลียดสีแดง จริงหรือไม่?
คำตอบ: ไม่จริง เพราะ วัวเป็นสัตว์ตาบอดสี ไม่สามารถแยกแยะสีต่างๆ ได้ แต่การที่วัวเมื่อถูกล่อด้วยผ้าแดงเหมือนในสนามสู้วัว แล้วก็พุ่งเข้าใส่นั้น เป็นเพราะความรำคาญ และเพราะถูกยั่วยุมากกว่า

9. อุ้มกระต่ายโดนการจับหู จริงหรือไม่?
คำตอบ: ไม่จริง การทำแบบนั้นเป็นการทำร้ายกระต่าย เพราะหูกระต่ายเป็นส่วนที่มีเส้นประสาทมากที่สุด อุ้มง่ายๆ ก็ประคองก้นแบบหมาแมวนี่แหละ 

10.  ทานนมเพื่อเคลือบกระเพาะ เวลาปวดท้อง หรือท้องว่าง จริงหรือไม่?
คำตอบ: ไม่จริง นมมีประโยชน์ แต่ไม่ควรดื่มตอนท้องว่าง หรือตอนปวดท้องโรคกระเพราะ เพราะนมจะแปรสภาพเป็นกรดอ่อนๆ เมื่อลงไปอยู่ในท้อง ทำให้ท้องอืดและกัดกระเพาะ อาการจะหนักมากขึ้น กรณีนี้รวมน้ำเต้าหู้ด้วย
20 เรื่องน่ารู้รอบตัว จริงหรือไม่ พร้อมคำตอบ 20 เรื่องน่ารู้รอบตัว จริงหรือไม่ พร้อมคำตอบ Reviewed by ninesonson on เมษายน 23, 2563 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.