ผลไม้แคลลอรี่ต่ำ เหมาะสำหรับลดความอ้วน - ninesonson.blogspot.com

ผลไม้แคลลอรี่ต่ำ เหมาะสำหรับลดความอ้วน

ผลไม้แคลลอรี่ต่ำ เหมาะสำหรับลดความอ้วน

สุขภาพดีด้วยผลไม้

วิธีการลดน้ำหนักที่ดีที่สุดต้องมาพร้อมกับสุขภาพที่ดีด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำผลไม้ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะผลไม้ทั้งหมดนี้มีแคลลอรี่ที่ต่ำทานแล้วรับรองว่าไม่อ้วนแน่นอน และยังทานทดแทนมื้อเย็นได้เลยค่ะ

1. กีวี่
กีวี่

ให้พลังงานอยู่ที่ 60 แคลลอรี่ เป็นผลไม้อันดับต้นๆ สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักเลยทีเดียว กีวี่จะมีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่หลากชนิด หลายคนเชื่อว่ากีวี่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และยังมีไฟเบอร์ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญต่อการทำงานของลำไส้ ช่วยดูดซึมน้ำทำให้อุจจาระนิ่มและเคลื่อนตัวได้ง่ายซึ่งเป็นผลดีต่อระบบขับถ่าย

2. มะละกอ
มะละกอ

ให้พลังงานอยู่ที่ 60 แคลลอรี่ มะละกอเป็นผลไม้ที่ทานแล้วอิ่มไว และเป็นผลไม้ที่ย่อยง่าย จึงทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นและสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี อีกทั้งสารอาหารและวิตามินในมะละกอ ก็สามารถถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย จึงให้ประโยชน์ต่อร่างกายได้เต็มที่สุดๆ

3. บลูเบอร์รี่ 
บลูเบอรี่

ให้พลังงานอยู่ที่ 57 แคลอรี่ บลูเบอร์รี่เต็มไปด้วยสารอาหาร และมีน้ำตาลน้อยกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ เป็นผลไม้เผาผลาญไขมันที่ดีมาก นอกจากนี้ยังมีคุณค่าทางอาหารสูง และมีแคลอรีต่ำ อีกทั้งประโยชน์จากเส้นใยในผลเบอร์รี่ช่วยให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน และยังมีวิตามินแร่ธาตุ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์ให้ดียิ่งขึ้นด้วย 

4. อะโวคาโด
อะโวคาโด

แม้ว่าผลอะโวคาโดน้ำหนัก 100 กรัม (ประมาณครึ่งผล) จะมีไขมันสูงถึง 14.66 กรัม ! (ถ้าเทียบกับผลไม้ชนิดอื่นจะมีไขมันน้อยมากหรือไม่มีไขมันเลย) แต่คุณทราบหรือไม่ว่าการรับประทานอะโวคาโดไม่ได้ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด เมื่อเทียบกับการรับประทานไขมันอื่นในปริมาณเท่ากัน แถมการรับประทาน อะโวคาโดยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย และไม่ทำให้อ้วน แถมยังช่วยลดระดับไขมันเลว (LDL) ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย 

5. สับปะรด
สับปะรด

สับปะรดให้พลังงานอยู่ที่ 50 แคลลอรี่ รับรองกินแล้วไม่อ้วน! และยังมีสรรพคุณทางยา ช่วยบรรเทาอาการท้องผูก สำหรับคนที่ไม่ถ่าย และยังลดภาวะบวมน้ำ ทางออกสำหรับสาวๆ ที่ชอบคิดว่าพุงป่อง สำหรับแกนสับปะรด มีเอนไซม์บรอมีเลน ช่วยย่อยอาหาร บรรเทาอาการจุกเสียดแน่นเฟ้อได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญที่สุดคือ เป็นผลไม้ที่มีราคาถูกนั่นเอง

6. สตรอเบอรี่
สตอเบอรี่

สตอเบอรี่ให้พลังงาน 60 แคลลอรี่ต่อ 1 ถ้วยโดยประมาณ มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ทานแล้วสดชื่น เหมาะสำหรับคนที่ลดความอ้วนได้ดีทีเดียว และซูเปอร์ไฟเบอร์เพกตินในสตรอเบอรี่มีคุณสมบัติช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้วิตามินซีและไฟเบอร์ของสตรอเบอรี่ยังมีส่วนในการลดจำนวนคอเลสเตอรอลที่เกาะตามผนังหลอดเลือดได้ด้วย

7. ส้ม
ส้ม

ส้มให้พลังงาน 60 แคลอรี่ ส้มเป็นผลไม้ที่หารับประทานได้ง่าย แถมยังอร่อยและมีวิตามินซีสูง อีกทั้งยังมีไธอามีน และโฟเลทที่ช่วยให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้ดี นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ที่ดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย ส้มมีกากใยที่จะช่วยให้สาวๆ รู้สึกอิ่มท้องเร็ว และช่วยระบายท้องได้ดี จึงเหมาะที่จะเป็นผลไม้ลดน้ำหนักในมื้อเย็น เพราะมีแคลลอรี่น้อยมาก ทานยังไงก็ไม่อ้วนค่ะ

8. แตงโม 
แตงโม

แตงโมนั้นให้พลังงาน 58 แคลอรี่ แตงโมสีแดง รสชาติหวานๆ แต่ไม่ได้ทำให้สาวๆ อ้วนขึ้นเลยนะคะ เพราะแตงโมนั้นอุดมไปด้วยวิตามินสูง แคลอรี่ต่ำ แถมยังให้ไขมันเพียงน้อยนิด ทำให้ร่างกายสดชื่นเมื่อรับประทาน อิ่มเร็วมากขึ้น และหากสาวๆ เลือกที่จะรับประทานแตงโมแทนอาหารมื้อเย็นหนักๆ ก็จะช่วยลดความอ้วนได้ดีมากๆ จะเอามาปั่นก็อร่อย รสชาติดี และได้ประโยชน์ไม่แพ้กันเลยค่ะ

9. แอปเปิ้ล 
แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลให้พลังงานอยู่ที่ 50 แคลลอรี่ เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่มากล้น เมื่อสาวๆ รับประทานแอปเปิ้ลเป็นประจำแล้วล่ะก็ จะส่งผลดีต่อร่างกายสุดๆ เลยล่ะค่ะ ด้วยความที่แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยเส้นใยอาหาร เมื่อรับประทานในมื้อเย็น ร่างกายก็จะสามารถต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้มันช่วยผลิตเซลล์ที่ดี และลดโอกาสในการเกิดโรคเรื้อรัง โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมองได้ ที่สำคัญยังช่วยในระบบเผาผลาญได้ดีเยี่ยม และทำให้สาวๆ รู้สึกอิ่มท้องได้ง่ายขึ้นด้วยล่ะค่ะ

10. ฝรั่ง
ฝรั่ง

ฝรั่งนั้นให้พลังงานอยู่ที่ 45 แคลลอรี่ ฝรั่งมีวิตามินซีสูงมากๆ เป็นตัวช่วยในการสร้างคอลลาเจน ที่ทำให้ผิวพรรณบนใบหน้าเต่งตึงอ่อนกว่าวัย และวิตามินซีก็เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีไฟเบอร์สูง ที่สำคัญยังช่วยให้เราหุ่นดี ผอมเพรียวได้โดยที่ไม่ต้องอดอาหารเลยล่ะค่ะ เพียงแค่เปลี่ยนจากการทานอาหารมื้อหนักๆ มาทานฝรั่งเท่านั้นเอง ช่วยให้เราอิ่มท้องนานเมื่อทานในมื้อเย็น ทั้งอร่อยแถมยังช่วยให้ผอม และสุขภาพดีอีกด้วย

สำหรับคนที่กำลังไดเอทคงจะมีมื้อเย็นไว้ทานได้แบบชิลๆ แล้วล่ะค่ะ…ซึ่งการรับประทานผลไม้ในมื้อเย็นนอกจากจะช่วยให้รู้สึกสบายท้องแล้วยังมีส่วนช่วยในระบบขับถ่าย ดีท็อกซ์ลำไส้ได้ด้วยนะ ประโยชน์ครบมาเต็มแถมยังไม่อ้วนแบบนี้ คุณๆ ที่รักสุขภาพต้องลองหามาทานกันดูแล้วนะ…หุ่นดีแล้วยังผิวสวยสุดๆ ด้วยล่ะค่ะ
ผลไม้แคลลอรี่ต่ำ เหมาะสำหรับลดความอ้วน ผลไม้แคลลอรี่ต่ำ เหมาะสำหรับลดความอ้วน Reviewed by ninesonson on มิถุนายน 02, 2563 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.